Lý Hoàng Nam lập kỷ lục mới cho lịch sử quần vợt Việt Nam

Lý Hoàng Nam vừa xác lập kỷ lục mới khi trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên lọt vào top 1000 trên bảng xếp hạng của Hiệp hội quần vợt nhà nghề ATP.

Lý Hoàng Nam lập kỷ lục mới cho lịch sử quần vợt Việt Nam ảnh 1

Lý Hoàng Nam vươn lên hạng 933 ATP

Theo kết quả công bố mới nhất của ATP, tay vợt Lý Hoàng Nam vươn lên xếp hạng thứ 933 trên bảng xếp hạng và đây cũng là vị trí cao nhất trong lịch sử quần vợt của một tay vợt Việt Nam đạt được, vượt qua kỷ lục do Đỗ Minh Quân xác lập vào tháng 3/2006 với vị trí 1.002 ATP.

Nhờ thành tích đạt được tại các giải nhà nghề diễn ra ở Campuchia gần đây, Cambodia F2 Futures (thua Liang-Chi Huang ở bán kết) và Cambodia F3 Futures (thua Cheong-Eui Kim ở vòng 2), Lý Hoàng Nam đã tích lũy được tổng cộng 16 điểm và kết quả đó giúp tay vợt sinh năm 1997 này nhảy vọt 126 bậc, từ hạng 1.059 vươn lên vị trí 933 ATP. Trước đó, thứ hạng cao nhất mà Lý Hoàng Nam từng đạt được là hạng 1.035 thế giới vào tháng 9/2015.

Lý Hoàng Nam cho biết, việc lọt vào top 1000 ATP không khiến mình bất ngờ bởi trước đó đã ước tính số điểm tích lũy. Trước mặt, điểm yếu ở khâu giao bóng kém hiệu quả cần phải được khắc phục sớm và cải thiện thì mới Lý Hoàng Nam có thể tiến xa hơn khi góp mặt tại các giải đấu quần vợt nhà nghề trong thời gian sắp tới.

Theo Bongda+

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast