Trọng tài ''giết chết'' giấc mơ của Roma

Bàn thắng của Totti tưởng như sẽ đưa Roma vượt qua Inter để trở lại ngôi đầu bảng, nhưng hai sai lầm không thể tha thứ của trọng tài Damato đã làm giấc mơ của người thủ đô tan vỡ. Roma bị tước 2 quả phạt đền hợp lệ, để rồi bị Sampdoria ngược dòng giành chiến thắng 2-1.

Francesco Totti thẫn thờ nhìn đồng đội cũ Cassano cởi áo ăn mừng bên cạnh những Pazzini, Mannini, Poli; Vucinic uất nghẹn và liên tục phân trần với Antonio Damato, trọng tài chính điều khiển trận đấu ở Olimpico di Roma.

Trọng tài Damato đã mắc sai lầm lớn trong trận đấu ở Olimpico. Ảnh: Reuters

Trọng tài Damato đã mắc sai lầm lớn trong trận đấu ở Olimpico. Ảnh: Reuters

Trên băng ghế dành cho những cầu thủ dự bị, gương mặt như mất hồn của trung vệ Mexes ướt đẫm nước mắt. Những gì diễn ra trên sân là điều mà trung vệ người Pháp không hề chờ đợi, nhưng bi kịch đã ập xuống đầu anh và các đồng đội.

"Chúng tôi đã thua, và mất ngôi đầu vào tay Inter, không ai phàn nàn về điều đó. Nhưng cách mà chúng tôi phải chịu thất bại đã gây ức chế rất lớn" - nữ Chủ tịch Rosella Sensi mở lời thay cho các cầu thủ.

"Roma đã thua một trận đấu rất quan trọng vì những sai lầm của trọng tài. Bên cạnh yếu tố may mắn, chúng tôi đã bị tước những quả phạt đền rất rõ ràng. Chỉ cần 1 tình huống phạt đền được công nhận, kết quả đã khác".

Rosella Sensi không hề sai khi chỉ trích trọng tài. Được đánh giá là một trong những trọng tài xuất sắc nhất đang làm việc ở Serie A dưới quyền Pierluigi Collina, nhưng trong mùa giải này Damato cũng đã mắc không ít sai lầm.

Một trong hai tình huống Roma bị trọng tài tước phạt đền (Vucinic thực hiện đường chuyền, bóng đập tay Zauri và đổi hướng)

Một trong hai tình huống Roma bị trọng tài tước phạt đền (Vucinic thực hiện đường chuyền, bóng đập tay Zauri và đổi hướng)

Ở Olimpico di Roma, những tifosi chủ nhà cho rằng "cái đẹp đã bị giết chết bởi một gã đàn ông có tên Damato", khi ông này phớt lờ 2 tình huống Sampdoria xứng đáng bị thổi penalty.

Đầu tiên, từ đường chuyền của Cassetti vào vòng cấm, hậu vệ Gastaldello của Samp lao vào truy cản De Rossi và để bóng đập vào tay. Roma chờ đợi quyết định của Damato, nhưng ông này lờ đi.

Sau đó, ở một tình huống khác, Vucinic thực hiện đường chuyền vào vòng cấm, bóng đập tay Zauri (để xa thân người) đổi hướng. Vucinic yêu cầu được hưởng phạt đền, nhưng đáp lại tiền đạo người Montenegro là cái khoát tay lạnh lùng của Damato.

"Tôi không muốn nhắc nhiều đến trọng tài, bởi những gì diễn ra tất cả đều nhìn rất rõ" - De Rossi phát biểu.

"Từ năm này đến năm khác, chúng tôi luôn phải chịu các quyết định sai lầm từ trọng tài. Những gì diễn ra giống như một scandal mang tính hệ thống mà Roma là một nạn nhân.

Thất vọng sau thất bại, nhưng De Rossi vẫn lạc quan về cơ hội của Roma trong cuộc đua Scudetto. Ảnh: Getty Images

Thất vọng sau thất bại, nhưng De Rossi vẫn lạc quan về cơ hội của Roma trong cuộc đua Scudetto. Ảnh: Getty Images

Chúng tôi đã có một trận đấu hay. Dù gặp đôi chút khó khăn đầu hiệp 2, nhưng chúng tôi đã sửa sai và tạo được nhiều cơ hội. Tuy vậy, mọi thứ không do chúng tôi kiểm soát nên đã không thể chiến thắng".

Trận thua Sampdoria khiến Roma kém Inter 2 điểm và gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua Scudetto ở 3 vòng đấu cuối cùng. Tuy nhiên, De Rossi vẫn tự tin về cơ hội của Roma, và chờ đợi sự trợ giúp từ phía Lazio.

"Chúng tôi sẽ chiến đấu với tất cả sức mạnh và quyết tâm. Mục tiêu của chúng tôi là 9 điểm trong 3 lượt trận cuối, và chờ đợi Inter sẽ xảy chân vì phải đá Champions League.

Bây giờ, tôi và các đồng đội sẽ cổ vũ cho Lazio. Hy vọng, Lazio sẽ níu chân Inter cuối tuần này, và lúc đó cơ hội sẽ rộng mở với chúng tôi".

Nguồn: Vnn.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast