Đồng bào cả nước lại hướng về miền Trung

Chưa năm nào, các tỉnh Bắc Trung bộ lại phải chịu cơn lũ kép như năm nay. Và, tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách lại trỗi dậy trong mỗi người dân nước Việt.

Ngay sau khi nhận được lời kêu gọi của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, các tự viện, tịnh xá trong cả nước đã kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp nhu yếu phẩm trị giá gần 1 tỷ đồng chuyển cho đồng bào các tỉnh: Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế trong gian nhanh nhất. Hòa thượng Thích Truyền Tứ - Phó ban từ thiện Xã hội - Báo Giác Ngộ cho biết: Báo đã quyên góp được 800 phần quà ủng hộ cho đồng bào Miền Trung.Cũng trong thời gian này, Ni sư Thích Nữ Huệ Đức thuộc Quan Âm Tu Viện đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo quý tăng ni, các mạnh thường quân với 1.000 phần quà trị giá khoảng 600 triệu đồng; số quà này sẽ được chuyển đến đồng bào Miền Trung trong vài ngày tới.

Đại diện Sở Y tế trao thuốc chữa bệnh cho vùng lũ Lộc Hà
Đại diện Sở Y tế trao thuốc chữa bệnh cho vùng lũ Lộc Hà

Những ngày qua, Sở Y tế Hà Tĩnh đã cử 3 đoàn công tác đến các xã bị chịu ảnh hưởng nặng nề do lũ gây ra để cấp phát thuốc miễn phí và thăm hỏi bệnh nhân đang điều trị tại các trạm y tế. Ngành Y tế đã cấp cho các xã bị lũ lụt nặng một số loại thuốc như: Thuốc chữa đau mắt đỏ, thuốc chữa bệnh ngoài da, dịch chuyền tiêu chảy, thuốc kháng sinh… Ngoài ra, còn có thêm một số loại hoá chất làm sạch nước sinh hoạt như: Cloramin B, Aquatab, viên bọ rùa… Ngành Y tế cũng đã chỉ đạo các trung tâm y tế dự phòng huyện, thị xã, thành phố kịp thời cấp phát thuốc xử lý nước sạch và hướng dẫn bà con cách pha chế cũng như một số biện pháp phòng chống bệnh thông thường trong mùa mưa lũ.

Đại diện Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Đông Bắc trao quà cho xã Sơn Bằng (Hương Sơn)
Đại diện Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Đông Bắc trao quà cho xã Sơn Bằng (Hương Sơn)

Với tinh thần: "lá lành đùm lá rách", Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Đông Bắc đã trao 200 thùng mì tôm cho Ban tiếp nhận cứu trợ của UBND huyện Hương Sơn. Số quà này đã được chuyển đến cho 2 xã Sơn Bằng (50 thùng) và Sơn Long (150 thùng). Ông Nguyễn Duy Trinh, Chủ tịch UBND huyện bày tỏ sự cám ơn sâu sắc đến tấm lòng và sự quan tâm của CB-CNV Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Đông Bắc, đồng thời hứa sẽ chuyển số quà này đến tay những người dân một cách đầy đủ và sớm nhất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast