Hà Tĩnh cần sự hỗ trợ về vốn và kỹ thuật để nâng cao khả năng ứng phó với thiên tai

Sáng 21/10, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Minh Kỳ cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan đã có buổi làm việc với Đoàn công tác Bộ Giao thông Công chính Nhật Bản và Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam.

Tại buổi làm việc, 2 bên đã cùng đánh giá thiệt hại lũ lụt và đề xuất những vấn đề cần quan tâm ở Hà Tĩnh trong quá trình thực hiện biên bản ghi nhớ giữa Bộ Giao thông Công chính Nhật Bản và Bộ NN&PTNT Việt Nam về hợp tác kỹ thuật nhằm giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai cũng như việc ứng phó với sự thay đổi khí hậu, được ký kết vào ngày 10/8/2010.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ: Hà Tĩnh cần sự hỗ trợ về vốn và kỹ thuật để nâng cao khả năng ứng phó với thiên tai.
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ: Hà Tĩnh cần sự hỗ trợ về vốn và kỹ thuật để nâng cao khả năng ứng phó với thiên tai.

Trong chuyến khảo sát thiệt hại lũ lụt ở Hà Tĩnh, Đoàn công tác Bộ Giao thông Công chính Nhật Bản đã tiến hành khảo sát hiện trường một số hồ, đập tưới tiêu, đập thủy điện, đê điều nằm trong khu vực hữu ngạn sông Lam, lưu vực sông Ngàn Sâu, hồ thủy điện Hố Hô, hồ Kẻ Gỗ và hệ thống dự báo và quan trắc khí tượng thủy văn.

Đoàn công tác đánh giá cao việc bảo trì và nâng cấp đê La Giang; đề xuất việc xem xét các phương án sửa chữa những điểm chưa phù hợp trong quy trình quản lý đập và việc tăng cường nâng cao nhận thức của nhân dân về phòng chống lũ lụt.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Minh Kỳ cảm ơn đoàn đã đến với Hà Tĩnh trong thời điểm tỉnh đang gánh chịu hậu quả nặng nề của 2 trận lũ lớn liên tiếp và mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ Bộ Giao thông Công chính Nhật Bản cho những vấn đề liên quan đến việc giảm nhẹ thiệt hại thiên tai và ứng phó với sự thay đổi khí hậu ở Hà Tĩnh.

Phó Chủ tịch tỉnh thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Minh Kỳ đề xuất sự sự hỗ trợ về vốn và kỹ thuật từ phía Chính phủ Nhật Bản nhằm giáo dục nâng cao nhận thức của người dân về ứng phó, giảm nhẹ thiên tai; tăng thêm số lượng các điểm quan trắc khí tượng thủy văn và nâng cấp trang thiết bị quan trắc; quy hoạch hệ thống thoát lũ ở các vùng trọng yếu trên địa bàn, nâng cấp sửa chữa, làm mới những đường cứu hộ khẩn cấp; quy hoạch và xây dựng dự án sống chung với lũ cho các xã ven sông Ngàn Sâu và dưới chân hồ Kẻ Gỗ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast