Trang bị kiến thức kỹ năng về tuyên truyền ứng phó với thảm hoạ thiên tai

T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ NN&PTNT khai mạc “Hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng truyền thông về nước sạch, vệ sinh môi trường ứng phó bão lũ các tỉnh miền Trung năm 2012” tại Hà Tĩnh. Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi hoạt động hưởng ứng chiến dịch Mùa hè thanh niên tình nguyện năm 2012 của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tham dự hội nghị có 140 đoàn viên tiêu biểu thuộc đội thanh niên xung kích tình nguyện đến từ 12 tỉnh đoàn cụm Bắc Trung Bộ - Duyên hải Nam Trung Bộ. Với mục đích trang bị kỹ năng, kiến thức cho các đội viên thanh niên xung kích những kiến thức cơ bản để ứng phó với thảm hoạ thiên tai, Hội nghị tập trung thảo luận 3 chuyên đề lớn: Vấn đề biến đổi khí hậu toàn cầu ở Việt Nam, Kỹ năng ứng phó với thảm họa thiên tai và thông tin truyền thông về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.

Nhiều công trình "Tuổi trẻ chung tay bảo vệ môi trường" được triển khai trong thời gian qua.

Nhiều công trình "Tuổi trẻ chung tay bảo vệ môi trường" được triển khai trong thời gian qua.

Trưởng Ban Thanh niên nông thôn T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cho biết: “Hội nghị lần này có điểm mới là T.Ư Đoàn đã mời trực tiếp các đội viên cơ sở ở những vùng thường xuyên xảy ra thiên tai bão lũ đến tham dự, trang bị kiến thức kỹ năng để các đoàn viên về tuyên truyền cho nhân dân ứng phó với thảm hoạ thiên tai”.

Diễn đàn “Tuổi trẻ chung tay bảo vệ môi trường” cụm Bắc Miền Trung và Duyên hải Nam Trung Bộ cũng sẽ được diễn ra ngay sau Hội nghị.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast