Xây dựng kế hoạch ứng phó với biến đổi khí hậu tại TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (15/08), Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng cơ bản dân dụng và công nghiệp tỉnh phối hợp với Viện Khoa học khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu (BĐKH) tổ chức hội thảo đánh giá tính dễ bị "tổn thương" liên quan đến biến đổi khí hậu tại TP Hà Tĩnh.

Xây dựng kế hoạch ứng phó với biến đổi khí hậu tại TP Hà Tĩnh

Hội thảo có sự tham gia của các sở, ban ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh

Hội thảo nằm trong khuôn khổ Dự án Quản lý nguồn nước tổng hợp và phát triển đô thị trong mối liên hệ với BĐKH tại Hà Tĩnh (gọi tắt là IWMC Hà Tĩnh).

Thông qua hội thảo, Ban quản lý dự án lấy ý kiến đóng góp của các sở ngành, địa phương nhằm hoàn thiện nghiên cứu “Đánh giá tính dễ bị tổn thương liên quan đến BĐKH và xây dựng kế hoạch hành động ứng phó BĐKH tại TP Hà Tĩnh”.

Xây dựng kế hoạch ứng phó với biến đổi khí hậu tại TP Hà Tĩnh

Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng UBND TP Hà Tĩnh Trần Hậu Tuấn: “Hiện tại, TP Hà Tĩnh có diện tích 56 km2. Theo quy hoạch, diện tích sẽ tăng lên gấp 5 lần nữa nên tính toán vấn đề ngập lụt trong tương lai là vô cùng cấp thiết”.

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe TS. Mai Văn Khiêm, Phó Viện trưởng Viện Khoa học khí tượng thủy văn và BĐKH trình bày các phương pháp và số liệu đánh giá tính dễ tổn thương do BĐKH đối với TP Hà Tĩnh.

Thông qua kết quả của các phương pháp nghiên cứu, dự án cũng xây dựng kế hoạch hành động ứng phó với BĐKH trên địa bàn TP Hà Tĩnh giai đoạn 2018 – 2025 và định hướng đến năm 2030.

Xây dựng kế hoạch ứng phó với biến đổi khí hậu tại TP Hà Tĩnh

Nghiên cứu cũng xây dựng kế hoạch hành động ứng phó với BĐKH, nhất là tình trạng ngập lụt của TP Hà Tĩnh hiện nay

Trong kế hoạch hành động ứng phó, dự án đề xuất nạo vét các trục tiêu nước chính như sông Rào Cái, sông Gia Hội; xây dựng tuyến đê Thạch Linh, tuyến đê từ cầu Nủi đến cầu Phụ Lão… nhằm ứng phó với tình trạng ngập lụt đã và đang diễn ra trên địa bàn TP Hà Tĩnh hiện nay.

Chủ đề Tài nguyên – môi trường

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast