Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint, Apple giữ vững sự thống trị của mình với bốn vị trí trong bảng xếp hạng 10 smartphone bán chạy. Trong đó, phiên bản iPhone 15 đứng đầu với 4,1% thị phần, tiếp theo là 15 Pro Max 3,7%, 15 Pro 3,1%, còn iPhone 14 xuất hiện ở vị trí thứ 6. Điều này cho thấy sức hấp dẫn và thị hiếu lâu dài của người dùng với smartphone của Apple.
Samsung có nhiều model được xếp hạng nhất trong danh sách với 5 vị trí. Tuy nhiên, chỉ có Galaxy S24 Ultra thuộc phân khúc cao cấp và đứng thứ 9. Các vị trí khác thuộc về Galaxy A tầm trung và giá rẻ, với A15 5G và A15 4G xếp thứ 4 và 5, A55 thứ 7 còn cuối bảng là Galaxy A05.
Thành công của Samsung được đánh giá là nhờ việc cân bằng giữa smartphone cao cấp và tầm trung. Cách tiếp cận này đảm bảo smartphone của hãng tiếp cận được nhiều phân khúc người mua, từ đó duy trì vị trí số một trên thị trường ngày càng nhiều cạnh tranh.
Xiaomi là thương hiệu Trung Quốc duy nhất có sản phẩm trong danh sách với Redmi 13C 4G ở vị trí thứ tám và 1,5% thị phần.
Thống kê của Counterpoint cũng cho thấy sở thích về smartphone của người dùng đang thay đổi. Thị trường hiện tại đa dạng và phân mảnh hơn, phân bổ trên nhiều loại smartphone.
Xu hướng tiêu dùng vẫn tập trung vào smartphone cao cấp, nhưng sự hiện diện của Galaxy A05 và A15 4G cùng Redmi 13C 4G cho thấy điện thoại 4G vẫn có triển vọng trong tương lai gần.
Giá của smartphone 4G đã giảm đáng kể, giúp dễ tiếp cận nhiều người dùng, đặc biệt tại thị trường như châu Phi và Ấn Độ. Do đó, những thương hiệu phục vụ nhiều phân khúc người tiêu dùng từ giá rẻ đến cao cấp sẽ có thể chiếm lĩnh thị phần tốt hơn.