10 ngày truy bắt tài xế xe tải gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn

(Baohatinh.vn) - Xác định tính chất nghiêm trọng vụ TNGT tại ngã ba đường tránh QL 1A đoạn xã Cẩm Vịnh vào hồi 1h45" ngày 11/12, Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) tung trinh sát truy tìm tận Thanh Hóa và đã bắt được tài xế trốn chạy sau hơn 2 tuần gây tại nạn chết người.

10 ngay truy bat tai xe xe tai gay tai nan chet nguoi roi bo tron

Sau khi gây tai nạn chết người, tài xế Đào Ngọc Tân đã chảy thẳng xe về Thanh Hóa lẩn trốn

Nhận tin báo về vụ tai nạn, lực lượng CSGT Công an huyện Cẩm Xuyên có mặt tại hiện trường. Song, việc điều tra gặp rất nhiều khó khăn do lái xe đã điều khiển phương tiện bỏ trốn, dấu vết của chiếc xe gây nên vụ tại nạn không có, địa điểm xảy ra tai nạn không có điện chiếu sáng, ít người dân qua lại... nên mọi thông liên quan đến vụ tai nạn gần như là con số không.

Kiên quyết không để lọt tội phạm, tổ công tác nhanh chóng được thành lập do Thiếu tá Trương Văn Thành – Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp chỉ đạo. Một tốp trinh sát dày dặn được tập hợp, khám nghiệm tử thi, phân tích tình huống ở hiện trường, tốp khác nhanh chóng truy xuất các camera các trạm thu phí cầu Rác và cầu Bến Thủy cùng một số camera các doanh nghiệp, nhà dân dọc tuyến QL 1A.

Sau khi truy xuất camera, kết hợp những phán đoán hiện trường với thông tin chiếc xe máy của nạn nhân Trần Quốc Tuấn (SN 1995, trú huyện Kỳ Anh) va chạm với loại xe tải lớn, nhóm điều tra thấy nổi lên chiếc xe tải mang BKS 36C-136.38 trong 15 chiếc xe đã được khoanh. Theo đó, một số trinh sát lên đường ra tỉnh Thanh Hóa kết hợp Sở GTVT tỉnh này điều tra chủ nhân chiếc xe và tài xế lái chiếc xe đêm xảy ra tai nạn.

Tài xế Đào Ngọc Tân (SN 1977, trú xã Nga Văn, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) được triệu tập đến cơ quan điều tra làm việc. Tại đây, trước mọi chứng cứ xác thực, tài xế đã khai nhận hành vi vi phạm của mình.

Thiếu tá Trương Văn Thành cho biết: “Các trinh sát phải làm việc hết sức cả ngày lẫn đêm, lặn lội từ tỉnh này qua tỉnh khác, truy tìm từ những dấu vết và thông tin nhỏ nhất. Với quyết tâm cao, lực lượng đã đưa đối tượng ra trước ánh sáng pháp luật”.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast