15 năm tù vì một nhát dao

Ngày 15-3, tại phiên toà xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt 15 năm tù đối với bị cáo Lê Minh Đức (SN 1978), trú tại xã Đức Lâm, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) với tội danh giết người.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân: Vào khoảng 9h sáng ngày 22-10-2009, Lê Minh Đức và Nguyễn Tuấn Cường đến quán bà Đinh Thị Thu, cạnh trường PTTH Trần Phú, ở xã Đức Thuỷ, huyện Đức Thọ uống nước.

Bị cáo Lê Minh Đức tại phiên tòa sơ thẩm

Bị cáo Lê Minh Đức tại phiên tòa sơ thẩm

Cùng lúc đó, Lê Văn Hoá (SN1991), trú tại xã Đức An, huyện Đức Thọ và tốp bạn của mình là Lê Xuân Quý, Đinh Thăng Long, Nguyễn Viết Vỵ và Trần Viết Thành đi ăn cháo sáng tới (lúc ăn sáng Thành có kể cho mọi người nghe hôm trước có đánh nhau với Nguyễn Tuấn Cường). Sau khi vào quán, Hoá hỏi Cường: “Mày có phải Cường không?”. Thấy vậy, Lê Minh Đức đi vào, Hoá và Đức lườm nhau và thách thức đánh nhau, tức thì Hoá xông vào đấm Đức nhưng không trúng, sau khi tránh được, Đức liền rút con dao mang sẵn trong người đâm một nhát trúng vào ngực bên trái Hoá, Hoá chạy vài bước thì ngã gục. Hoá đã tử vong trên đường đi cấp cứu do vết thương quá nặng.

HĐXX buộc bị cáo Lê Minh Đức bồi thường cho gia đình nạn nhân 50.800.000 đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast