3 đối tượng trốn truy nã vụ “hỗn chiến” lúc 10h đêm ở Cẩm Xuyên ra đầu thú

(Baohatinh.vn) - Công an huyện Cẩm Xuyên vừa vận động thành công 3 đối tượng bị truy nã trong vụ “hỗn chiến” làm một người chết tại thị trấn Cẩm Xuyên (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) vào tối 4/7/2017 ra đầu thú cơ quan công an.

3 doi tuong tron truy na vu hon chien luc 10h dem o cam xuyen ra dau thu

Đức, Quốc, Ngọc (từ trái qua)

Ngay sau khi có quyết định truy nã đối với Trần Hữu Quốc (SN 1989), Bùi Quang Đức (SN 1989, đều trú tại tổ 13, thị trấn Cẩm Xuyên) và Nguyễn Xuân Ngọc (SN 1990, trú tại thôn 9, xã Cẩm Quan), Công an huyện Cẩm Xuyên đã nhiều lần đến nhà vận động gia đình, người thân của các đối tượng liên lạc khuyên nhủ để họ nhận thức được hành vi sai trái của bản thân, ra đầu thú nhằm hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

Tới ngày 20/7/2017, 3 đối tượng đã tới Công an huyện Cẩm Xuyên đầu thú và thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Liên quan vụ án này, ngày 12/7, Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố 4 bị can, gồm: Nguyễn Trường Sang (SN 1994, trú xã Cẩm Thăng, Cẩm Xuyên) về tội giết người; Bùi Quang Đức (SN 1989), Trần Hữu Quốc (SN 1989), cùng trú tại thị trấn Cẩm Xuyên (Cẩm Xuyên) và Nguyễn Xuân Ngọc (SN 1990, trú tại xã Cẩm Quan (Cẩm Xuyên) về tội gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, như Báo Hà Tĩnh điện tử đưa tin, khoảng 22h ngày 4/7/2017, Đức cùng 5 người đang ngồi nhậu tại quán Giang Nghĩa thuộc tổ 9, thị trấn Cẩm Xuyên (Cẩm Xuyên) thì nhóm của Nguyễn Viết Dũng đi vào cùng ngồi nhậu. Trong lúc ăn uống, Đức cãi nhau với một người trong nhóm của Dũng do mâu thuẫn từ trước nhưng không đánh nhau.

Ăn uống một lúc, Lê Xuân Cường (SN 1999) và Nguyễn Xuân Ngọc lên xe ô tô của Đức ra về, còn Trần Hữu Quốc (SN 1989), Hoàng Việt Trung (SN 1990), trú tại thị trấn Cẩm Xuyên và một người nữa vẫn ngồi trong quán nhậu. Sau đó, nhóm của Dũng đi bộ qua đường, sang quán karaoke Đại Phát.

Lúc qua đường, Nguyễn Trường Sang (nhóm của Dũng) đi trước mũi xe của Đức. Cho rằng Sang đi khệnh khạng nên Đức xuống xe gây hấn. Thấy vậy, Quốc, Trung, Cường và Ngọc cầm hung khí xông vào đánh Sang. Để chống trả, Sang rút dao đâm Quốc vào vùng mông trái, đâm Lê Xuân Cường vào gáy, vùng lưng phải và bẹn phải.

Thấy Quốc và Cường bị thương, Đức rút súng ngắn ra nhưng bị can ngăn. Chưa dừng lại, Đức lại lấy khẩu súng dài (dạng súng AK) trong ô tô ra, bắn chỉ thiên 2 - 3 phát rồi lên ô tô bỏ đi. Mặc dù được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên Cường đã tử vong vào ngày 7/7/2017; Trần Hữu Quốc chỉ bị thương nhẹ.

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast