6 ngày liên tiếp không phát hiện phương tiện chở thuê trái phép người từ vùng dịch về Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Để ngăn chặn dịch COVID-19 xâm nhập vào địa bàn, Hà Tĩnh tiếp tục siết chặt quản lý người trở về từ vùng có dịch, từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15, 16/CT-TTg.

6 ngày liên tiếp không phát hiện phương tiện chở thuê trái phép người từ vùng dịch về Hà Tĩnh

Thời gian qua, các chốt kiểm soát phòng, chống dịch ở Hà Tĩnh kiểm soát chặt chẽ người trở về địa bàn.

Trong ngày 9/9, các chốt kiểm soát giao thông đường bộ phòng, chống dịch COVID-19 đã kiểm tra tổng cộng 325 phương tiện kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa di chuyển vào địa bàn với tổng số 267 người về Hà Tĩnh.

Từ việc kiểm soát, Hà Tĩnh xác định có 52 người về từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg (Bình Dương 1 người, Đồng Nai 3 người, Hà Nội 43 người, tỉnh khác là 5 người) và 129 người về từ các địa phương lân cận đang có dịch COVID-19 diễn biến phức tạp (Nghệ An 53 người, Quảng Bình 76 người).

Ngày 9/9 là ngày thứ 6 liên tiếp, ngành chức năng không phát hiện trường hợp phương tiện vi phạm quy định phòng chống dịch (chở thuê trái phép người từ vùng dịch về Hà Tĩnh).

Tính tới nay, đã có 15.279 người trở về Hà Tĩnh từ vùng dịch phức tạp (TP Hồ Chí Minh 4.783 người, Bình Dương 5.492 người, Đồng Nai 2.751 người, Hà Nội 1.714 người và các tỉnh khác là 539 người). Trong số này, ngành y tế phát hiện 276 ca dương tính với COVID-19.

6 ngày liên tiếp không phát hiện phương tiện chở thuê trái phép người từ vùng dịch về Hà Tĩnh

Việc tài xế xe đường dài dừng dọc đường mua thức ăn, đồ uống tiềm ẩn nguy cơ làm lây lan dịch bệnh ở Hà Tĩnh.

Theo đánh giá của ngành chức năng, dù đang kiểm soát tốt dịch bệnh nhưng nguy cơ dịch bùng phát, lây lan ở Hà Tĩnh vẫn ở mức cao.

Nguyên nhân là do tình hình dịch ở Nghệ An và Quảng Bình vẫn đang diễn biến rất phức tạp, trong khi sự giao thương hàng hóa, đi lại giữa người dân Hà Tĩnh với 2 địa phương này rất lớn; một số tỉnh miền Nam có thể giảm mức độ phong tỏa theo Chỉ thị 16 nên khả năng người về địa bàn trong thời gian tới tăng cao và nguy cơ từ các lái xe đường dài (xe luồng xanh) sử dụng các dịch vụ trên quốc lộ 1 và tuyến đường tránh.

Để ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 xâm nhập vào địa bàn, Hà Tĩnh tiếp tục siết chặt quản lý người về từ các vùng có dịch, từ các các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch như trốn tránh việc khai báo y tế, khai báo không trung thực, chở thuê người từ vùng dịch về Hà Tĩnh.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast