60 doanh nghiệp vận tải ở Hà Tĩnh cam kết chấp hành nghiêm Luật Giao thông

(Baohatinh.vn) - Phòng CSGT Hà Tĩnh vừa tổ chức hội nghị tuyên truyền, ký cam kết chấp hành nghiêm Luật Giao thông cho các doanh nghiệp vận tải hành khách, hàng hóa bằng xe ô tô, thuyền, phà trên địa bàn Hà Tĩnh và triển khai năm ATGT 2020 với chủ đề “Đã uống rượu, bia – Không lái xe”.

60 doanh nghiệp vận tải ở Hà Tĩnh cam kết chấp hành nghiêm Luật Giao thông

60 doanh nghiệp vận tải trên địa bàn Hà Tĩnh tham gia hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đã được nghe cán bộ Phòng CSGT Hà Tĩnh phổ biến về tình hình trật tự an toàn giao thông trong thời gian qua, hậu quả nặng nề do tai nạn giao thông gây ra. Đặc biệt, đại biểu đã được quán triệt các nội dung của Luật Phòng chống tác hại rượu bia.

Những điểm mới, chế tài tăng nặng mức phạt đối với các hành vi, vi phạm về trật tự an toàn giao thông, nhất là vi phạm nồng độ cồn, ma túy, chạy quá tốc độ quy định, các hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông.

60 doanh nghiệp vận tải ở Hà Tĩnh cam kết chấp hành nghiêm Luật Giao thông

Thượng tá Phan Hồng Thái – Trưởng phòng CSGT Hà Tĩnh phổ biến những điểm mới, chế tài tăng nặng mức phạt đối với các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Hội nghị cũng đã nghe nhiều ý kiến của đại diện các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn Hà Tĩnh. Trong đó, nhấn mạnh về việc phối hợp tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật an toàn giao thông cho cán bộ, công nhân viên, lái xe; xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm tạo tính răn đe, nghiêm minh trong việc chấp hành các quy định pháp luât.

Đồng thời, các doanh nghiêp cam kết sẽ phổ biến, quán triệt các nội dung đến từng nhân viên trong công ty, chấp hành đầy đủ các nội dung trong bản cam kết.

60 doanh nghiệp vận tải ở Hà Tĩnh cam kết chấp hành nghiêm Luật Giao thông

Đại tá Nguyễn Đình Thừa - Phó Giám đốc Công an Hà Tĩnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Đại tá Nguyễn Đình Thừa – Phó Giám đốc Công an Hà Tĩnh ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các doanh nghiệp vận tải đối với sự phát triển kinh tế, xã hội, phục vụ tốt nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa trên địa bàn tỉnh.

Các doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở việc ký cam kết tại hội nghị này, mà cần có những động thái cụ thể hơn, thiết thực hơn nhằm đưa pháp luật về ATGT đến với từng cán bộ, công nhân viên, đội ngũ lái xe của đơn vị mình.

Có quy định ràng buộc, yêu cầu lái xe chấp hành nghiêm Luật Giao thông; tuyệt đối không cho phép lái xe điều khiển phương tiện sau khi đã sử dụng rượu bia. Chấp hành nghiêm quy định về bốc xếp hàng hóa, không để phương tiện chở quá khổ, quá tải, quá số người quy định... nhằm hạn chế tai nạn giao thông, đảm bảo giao thông được an toàn, thông suốt và thuận lợi.

60 doanh nghiệp vận tải ở Hà Tĩnh cam kết chấp hành nghiêm Luật Giao thông

Các doanh nghiệp ký cam kết không vi phạm luật ATGT.

Tại hội nghị, đại diện 60 doanh nghiệp đã tiến hành ký cam kết, chấp hành nghiêm các quy định Luật Giao thông và cùng phát động hưởng ứng năm An toàn giao thông 2020 với chủ đề “Đã uống rượu, bia – Không lái xe”.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast