7 lần đột nhập trộm tiền, vàng của hai gia đình

(Baohatinh.vn) - Trong thời gian ngắn, 3 đối tượng ở thôn Đồng Văn, xã Thạch Văn (Thạch Hà) đã thực hiện trót lọt 7 vụ trộm tiền, vàng của 2 gia đình trong thôn có trị giá hơn 43 triệu đồng.

7 lan dot nhap trom tien vang cua hai gia dinh

Đối tượng Nguyễn Bá Hiệu tại tòa

Từ ngày 5/11/2015 đến 28/12/2015, các đối tượng Nguyễn Bá Hiệu (SN 1997), Nguyễn Khắc Hiếu (SN 2002) và Nguyễn Bá Linh (SN 2000), đều ở thôn Đồng Văn, xã Thạch Văn (Thạch Hà) đã 5 lần đột nhập vào nhà anh Nguyễn Mạnh Hùng và 2 lần vào nhà chị Võ Thị Tùng cùng ở trong thôn lấy trộm tài sản.

Vụ đầu tiên, Hiệu và Hiếu dùng dao cạy cửa nhà anh Hùng rồi vào lục lọi tìm được chìa khóa cửa tủ trong buồng. Khi mở được tủ, cả hai phát hiện một hộp kim loại, trong đó đựng nhiều vòng tai, nhẫn vàng… và một phong bì có 1 triệu đồng. Thừa lúc Hiếu không để ý, Hiệu lấy một chiếc bông tai bằng vàng nhét vào túi quần; còn số tiền trong phong bì Hiệu chia cho Hiếu 500 nghìn đồng… rồi cả hai đóng cửa tủ, bỏ chìa khóa chỗ cũ và lẻn ra ngoài.

Hiệu đem bông tai vàng trộm được lên TP. Hà Tĩnh bán lấy tiều tiêu xài.

Thấy “ngon ăn” nên cứ thiếu tiền là Hiệu và Hiếu không cần rủ nhau mà tự mình mò vào nhà anh Hùng để trộm vàng. Sau 5 lần đột nhập vào nhà anh Hùng, bọn chúng đã trộm được 6 chỉ vàng, trị giá hơn 19 triệu đồng.

Lấy hết vàng ở nhà anh Hùng, Hiệu tìm đến nhà chị Tùng để trộm cắp tài sản. Hiệu cạy cửa vào nhà chị Tùng và tìm thấy chìa khóa nên dễ dàng mở được rương tôn. Tại đây, Hiệu phát hiện và lấy trộm của chị Tùng một sợi dây chuyền 3 chỉ và 500 nghìn đồng rồi bỏ đi.

Biết trong rương tôn vẫn còn vàng, lần khác, Hiệu rủ thêm Linh cùng lẻn vào lấy tiếp 5 chỉ vàng của chị Tùng đem bán lấy tiền tiêu xài.

Số tiền, vàng của gia đình chị Tùng bị mất trộm có tổng trị giá 24,6 triệu đồng.

Ngày 27/6, Tòa án nhân dân huyện Thạch Hà xử phạt Nguyễn Bá Hiệu với mức án 15 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản; riêng Nguyễn Khắc Hiếu và Nguyễn Bá Linh, do khi thực hiện hành vi trộm cắp tài sản chưa đến tuổi thành niên nên không phải chịu trách nhiệm truy cứu hình sự.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast