Bán trẻ sơ sinh với giá 15 triệu đồng

Bị công an bắt quả tang ở cùng một trẻ sơ sinh trong nhà nghỉ, Quyên khai đã bế cháu bé vượt hàng nghìn km để bán cho người khác.

Công an tỉnh Cao Bằng cho biết cơ quan điều tra vừa bắt giữ Lâm Tố Quyên (30 tuổi, ở huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng) để làm rõ hành vi mua bán trẻ sơ sinh.

Rạng sáng 26/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Cao Bằng cùng lực lượng thuộc Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an kiểm tra một nhà nghỉ ở TP Cao Bằng.

Qua rà soát, lực lượng chức năng phát hiện Quyên thuê phòng ở cùng một trẻ sơ sinh có nhiều nghi vấn. Khi cảnh sát tra hỏi, người phụ nữ không chứng minh được cháu bé là con đẻ của mình.

Bán trẻ sơ sinh với giá 15 triệu đồng

Lâm Tố Quyên. Ảnh: C.A

Sau đó, Quyên thừa nhận đã bế đứa trẻ từ tỉnh Vĩnh Long ra Cao Bằng để chờ bán cho người khác với giá 15 triệu đồng.

Công an nhận định Lâm Tố Quyên liên quan đường dây mua bán trẻ sơ sinh quy mô rất lớn, có sự câu kết của nhiều người trong và ngoài nước.

Sau khi giải cứu nạn nhân, cảnh sát đã bàn giao cháu bé cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cao Bằng chăm nuôi.

Ngoài vụ án trên, khuya 25/2, Cục Cảnh sát hình sự cùng Công an Hà Nội và Cao Bằng kiểm tra nhà trọ của Mai Minh Chung (36 tuổi, ở huyện Thanh Trì, Hà Nội) cùng một số địa điểm khác.

Bán trẻ sơ sinh với giá 15 triệu đồng

Cục Cảnh sát hình sự giải cứu 4 trẻ sơ sinh trước khi bị bán. Ảnh: N.H

Sau cuộc đột kích, cảnh sát giải cứu 4 trẻ chưa bị bán ra nước ngoài. Chung khai từ tháng 10/2020, anh ta cùng đồng bọn đã đưa nhiều phụ nữ sang Trung Quốc để sinh con bán cho người khác.

Với mỗi cháu bé đưa trót lọt qua đường tiểu ngạch ở tỉnh Cao Bằng, Chung được trả công 30 triệu, còn mẹ của trẻ nhận 80-90 triệu đồng.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast