Báo động tình trạng học sinh đến trường bằng xe máy chở quá người quy định

Hiện nay, trên địa bàn Hà Tĩnh, tình trạng học sinh trung học đi xe máy đến trường xảy ra như một vấn nạn. Các học sinh này ngang nghiên phóng xe với tốc độ cao, lạng lách đánh võng trên trên đường, gây mất ATGT.

Theo quan sát của chúng tôi, trên quốc lộ 1A đoạn từ Trường THPT bán công Kỳ Anh đến thị trấn Voi (xã Kỳ Phong - Kỳ Anh) với chiều dài hơn 20 km, bốn thanh thiếu niên thản nhiên "cỡi" trên một chiếc xe máy và kéo thêm người ngồi trên xe đạp!.

Cả 4 học sinh này đều không đội mũ bảo hiểm, mặt mũi đỏ gay, vừa đi vừa nhìn ngang ngó dọc, trêu đùa nhau.

Học sinh đi xe máy chở 4, không đội mũ bảo hiểm và còn kéo thêm cả xe đạp. (Ảnh chụp trên quốc lộ 1A đoạn qua thị tứ Voi - Kỳ Anh)
Học sinh đi xe máy chở 4, không đội mũ bảo hiểm và còn kéo thêm cả xe đạp. (Ảnh chụp trên quốc lộ 1A đoạn qua thị tứ Voi - Kỳ Anh)

Không chỉ trên địa bàn Kỳ Anh mà tại các Trường THPT ở các huyện: Cẩm Xuyên, Can Lộc cũng xảy ra tình trạng học sinh đi xe máy đến trường nhưng không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh vượt ẩu, chở quá số người quy định.

Theo quy định tại Điều 60 Luật Giao thông đường bộ: "Người đủ 16 tuổi trở lên được lái xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 50 cm3; người đủ 18 tuổi trở lên được lái xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh có dung tích xi-lanh từ 50 cm3 trở lên..."

Rõ ràng, việc học sinh đi mô-tô, xe máy đến trường, thậm chí còn phóng nhanh vượt ẩu, chở quá số người quy định đã vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật về ATGT. Đề nghị các trường, các bậc phụ huynh có biện pháp quản lý học sinh, con em chặt chẽ hơn nhằm phòng tránh những hậu quả đáng tiếc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast