Bắt giữ kẻ giả danh Cảnh sát

Công an Thành phố Hà tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh mới bắt giữ một đối tượng giả danh Cảnh sát kiểm tra giao thông trên tuyến đường ven Thành phố Hà Tĩnh, thu giữ một số giấy phép lái xe của người tham gia giao thông.

Đối tượng Phan Hà Bắc
Đối tượng Phan Hà Bắc

Hồi 20h ngày 24/12/2011, theo tin báo của quần chúng nhân dân, tại tuyến đường Nam cầu Cày đi Thạch Đồng - Thành phố Hà Tĩnh có một người mặc áo Cảnh sát đeo cấp bậc hàm Thượng úy đang kiểm tra các phương tiện xe máy có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã điện thoại báo cho Công an Thành phố Hà Tĩnh. Sau khi hội ý chớp nhoáng, Ban chỉ huy Công an Thành phố xác định đây có thể là một đối tượng giả danh cảnh sát để hoạt động, Công an Thành phố đã cử đội cảnh sát hình sự phối hợp với lực lượng Cảnh sát 113 Công an Tỉnh tổ chức vây bắt.

Khi đến địa điểm trên thì phát hiện đối tượng đang kiểm tra giấy tờ của một đôi nam nữ đi đường, ngay lập tức lực lượng Công an đã nhanh chóng khống chế bắt giữ đối tượng. Tại cơ quan điều tra đối tượng khai nhận tên là Phan Hà Bắc, sinh năm 1986, trú tại xã Thạch Mỹ, Thạch Hà do không có tiền để ăn chơi nên đã nghĩ ra cánh đi trộm quần áo cảnh sát và đến đoạn đường vắng ít người qua lại để thực hiện hành vi phạm tội đó là chặn những người đi xe máy để kiểm tra giấy tờ xe, nếu ai không có thì vòi tiền.

Với chiêu thức này đối tượng Bắc đã kiểm tra được 4 người nhưng chưa lấy được tiền thì bị Công an Thành phố bắt giữ. Khám xét trong người đối tượng cơ quan điều tra thu giữ 4 giấy phép lái xe của một số người dân. Hiện cơ quan điều tra Công an Thành phố tạm giữ một áo Cảnh sát, ve hàm Thượng úy, 2 điện thoại di động và 4 bằng lái xe.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast