Cam bù "lấn"... quốc lộ 8A!

Quốc lộ 8A là tuyến giao thông huyết mạch nối miền xuôi với miền ngược Hà Tĩnh và nước bạn Lào. Với mật độ người và phương tiện giao thông ngày một gia tăng nên tuyến đường vốn đã chật hẹp ngày càng nh­­ư bị thu nhỏ hơn. Tại khu vực ngã ba Nầm (Hương Sơn), thời gian gần đây còn xuất hiện tình trạng các tiểu thương bày bán mặt hàng cam bù lấn chiếm lòng lề đường, làm cản trở giao thông.

Anh Nguyễn Thanh Truyền, chủ xe khách Vân Truyền bức xúc: “Mỗi lần đi qua đoạn đường này chúng tôi phải rất vất vả để tránh đủ thứ. Thứ thì ổ voi, ổ gà do đường bị xuống cấp nghiêm trọng, thứ thì các phương tiện giao thông chạy không theo trật tự nào và thứ nữa là các gian hàng bán cam bù và một số loại rau quả khác ngang nhiên tràn ra cả lòng đường".

Nhiều gian hàng cam bù lấn chiếm QL 8A (khu vực chợ Choi - Nầm) gây cản trở giao thông qua lại trên tuyến đường này
Nhiều gian hàng cam bù lấn chiếm QL 8A (khu vực chợ Choi - Nầm) gây cản trở giao thông qua lại trên tuyến đường này

Để đảm bảo an toàn giao thông, đặc biệt là khu vực ngã ba chợ Choi - Nầm, đề nghị chính quyền sở tại cần sớm có biện pháp chấm dứt tình trạng các gian hàng rau quả lấn chiếm lòng lề đường, nhất là tăng cường nâng cao nhận thức để người dân hiểu và tự giác kinh doanh đúng vị trí quy định.

Về phía cơ quan quản lý giao thông, trong khi chờ nâng cấp đồng bộ toàn tuyến QL8A, cần tiến hành tu sửa những đoạn đường đã hư hỏng nặng (từ khu vực xã Sơn Bình đến ngã ba chợ Choi - Nầm) để đảm bảo an toàn giao thông.

Mặt khác, mỗi một tổ chức, cá nhân kinh doanh buôn bán hai bên tuyến đường và người tham gia giao thông cần chấp hành nghiêm quy định của pháp luật nhằm góp phần kiềm chế tai nạn giao thông.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast