(Baohatinh.vn) - Đoạn cuối của đại lộ Mai Hắc Đế giao nhau với đường đê biển thuộc tổ dân phố Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) thường xảy ra tai nạn nhưng chưa được lắp đặt gờ giảm tốc, biển báo hạn chế tốc độ.

Cần lắp gờ và biển báo giảm tốc ở đường ra bãi biển Lộc Hà

Đoạn cuối của đại lộ Mai Hắc Đế giao nhau với đường đê biển thuộc tổ dân phố Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) thường xảy ra tai nạn nhưng chưa được lắp đặt gờ giảm tốc, biển báo hạn chế tốc độ.

Cần lắp gờ và biển báo giảm tốc ở đường ra bãi biển Lộc Hà

Một xe ô tô đi từ hướng trung tâm hành chính huyện Lộc Hà ra bãi tắm Xuân Hải lao lên bờ kè biển.

Cách đây một tuần, xe ô tô 4 chỗ của anh N.L.M (ở thị xã Hồng Lĩnh) xuống bãi tắm Xuân Hải chơi đã gặp tai nạn ở điểm cuối của đại lộ Mai Hắc Đế (hay còn gọi là đường 70 m, chạy từ trung tâm hành chính huyện ra bãi biển và giao nhau với đường đê biển).

Thời điểm đó, trời nhá nhem tối, đường lớn, vắng người đi lại nên anh M. không chú ý làm chủ tốc độ, dẫn đến xe lao lên kè biển, gác gầm lên khối bê tông giữa thân kè khiến phương tiện bị hư hỏng nặng.

Cần lắp gờ và biển báo giảm tốc ở đường ra bãi biển Lộc Hà

.

Anh Trần Văn T. ở TDP Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà (kinh doanh nước giải khát trên kè biển Xuân Hải, người trực tiếp chứng kiến sự việc) cho hay: “Khi đang dọn dẹp trước quán thì tai nạn xảy ra chỉ cách nơi đứng chưa đầy 1m với tiếng động mạnh khiến tôi hoảng hồn. Phía trước mũi xe lúc đó có 2 bàn khách khoảng 15 người đủ cả già lẫn trẻ cũng được một phen khiếp đảm, chạy hoảng loạn. Rất may, xe nổi gầm không thể di chuyển tiếp được, cả 4 người ngồi trong xe lẫn người ngồi trên bờ kè đều an toàn, nếu không thì hậu quả khôn lường”.

Cần lắp gờ và biển báo giảm tốc ở đường ra bãi biển Lộc Hà

Sau các vụ tai nạn, khối bê tông trên thân kè biển bị hư hỏng

Theo lời kể của một số hộ kinh doanh trên bờ kè, cách đây gần 1 tháng, cũng ngay tại vị trí này, 1 xe ô tô bán tải không làm chủ tốc độ, chạy đến cuối đường lớn này đã lao lên bờ kè, bay qua hệ thống cọc sắt bảo vệ, lao hẳn xuống bờ biển.

Xe bị văng xa gần 40m so với điểm cuối đường nên bị hỏng nặng, lật ngửa, nước mặn tràn vào. Rất may, tài xế chỉ bị xây xước nhẹ và lúc đó các quán nước chưa có khách ngồi nên không có hậu quả nặng nề xảy ra.

Cần lắp gờ và biển báo giảm tốc ở đường ra bãi biển Lộc Hà

Nhiều người không làm chủ tốc độ, kiểm soát tốt tình hình khi qua đoạn cuối đại lộ Mai Hắc Để dẫn tới tai nạn

Thực tế cũng cho thấy, điểm giao nhau giữa đại lộ Mai Hắc Đế với đường đê biển là khu vực rất đông phương tiện qua lại, nhất là trong mùa du lịch biển này. Trong số đó, nhiều người không rõ địa hình, không làm chủ tốc độ, có tâm lý chủ quan vì đường lớn.

Đặc biệt, theo hướng di chuyển từ trung tâm hành chính huyện ra bãi biển trên đại lộ Mai Hắc Đế có điểm cuối là đường cụt, chỉ cách bãi biển con đê rộng khoảng 14m, cao hơn mặt đường 30 - 50 cm; trên tuyến kè biển thường xuyên có các cơ sở kinh doanh nước giải khát, phao tắm, có nhiều người ngồi nghỉ ngơi, thư giãn.

Cần lắp gờ và biển báo giảm tốc ở đường ra bãi biển Lộc Hà

Đại lộ Mai Hắc Đế ra bãi tắm nhìn từ trên cao.

Trong khi đó, nơi đây chưa lắp đặt hệ thống cảnh báo, nhắc nhở để người dân, du khách biết, cẩn trọng hơn trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Để giảm thiểu tai nạn, đường được thông suốt thì điểm giao nhau này cần lắp đặt hệ thống gờ giảm tốc, biển báo giảm tốc độ và tăng cường sự hiện hiện của lực lượng cảnh sát giao thông.

Tin liên quan:

Phương Thảo


Phương Thảo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Hãy chia sẻ với bạn bè!
Tắt [X]