Công an Cẩm Xuyên khám nhiều vụ trộm trên địa bàn

Thời gian gần đây, Công an huyện Cẩm Xuyên nhận được nhiều đơn trình báo mất trộm tài sản trên địa bàn huyện. Bằng thủ đoạn đột nhập vào nhà lúc đêm vằng, tài sản mà bọn trộm tập trung “khoắng” chủ yếu là máy vi tính xách tay và điện thoại di động. Các vụ mất cắp xảy ra liên tiếp đã gây tâm lý hoang mang lo lắng trong quần chúng nhân dân Cẩm Xuyên.

Thực hiện kế hoạch của Công an Hà Tĩnh về mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn xã hội lập thành tích chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống lực lượng CSND (20/7/1962 – 20/7/2012), Lãnh đạo Công an huyện Cẩm Xuyên đã chỉ đạo quyết liệt các đội nghiệp vụ đẩy mạnh công tác điều tra, rà soát, lên danh sách các loại đối tượng trong diện nghi vấn, từ đó tập trung đấu tranh làm rõ các hành vi phạm tội.

Đối tượng Phan Văn Dũng (bên phải) và Vũ Đình Hoàng
Đối tượng Phan Văn Dũng (bên phải) và Vũ Đình Hoàng

Trong khi các tổ trinh sát đang tích cực điều tra, nắm bắt di biến động của các đối tượng nghi vấn thì đêm 8/6, nhà chị Trần Thị Lan ở xã Cẩm Nhượng lại bị kẻ gian “đột vòm”. Tài sản bị lấy trộm gồm 18 chiếc điện thoại các loại chưa qua sử dụng.

Nhận được tin báo, với quyết tâm cao, bằng các biện pháp nghiệp vụ tinh thông, ngày 20-6, lực lượng điều tra Công an huyện đã bắt giữ đối tượng Trần Văn Chiến, sinh năm 1991 trú tại Cẩm Nhượng – Cẩm Xuyên khi y đang mang số tài sản lấy được trong vụ trộm nói trên đi tiêu thụ.

Hiện nay, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên đã khởi tố vụ án, bị can và bắt tạm giam bị can để phục vụ Công tác điều tra.

Tiếp đó, ngày 22/6, Công an huyện Cẩm Xuyên đã bắt giữ nhóm đối tượng gồm Phan Văn Dũng SN1994, Vũ Đình Hoàng SN 1994 và Phan Đình Hoàng SN 1992 đều trú tại xã Cẩm Quan – Cẩm Xuyên về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thị tài sản do người khác phạm tội mà có.

Qua điều tra, từ Tết Nhâm Thìn 2012 đến nay, Phan Văn Dũng cùng đồng bọn đã đột nhập nhiều nhà dân, các của hàng điện thoại và chợ trên địa bàn để trộm máy tính xách tay, điện thoại di động và quần áo, dày dép với số lượng lớn.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên đã khởi tố vụ án, bị can và bắt tạm giam bị can Phan Đình Hoàng để phục vụ công tác điều tra và mở rộng các vụ án do nhóm trộm này gây ra.

Trong số đối tượng bị bắt có Phan Đình Hoàng là đối tượng có một tiền án về tội Cướp giật tài sản ra tù tháng 7-2011, còn hai đối tượng Phan Văn Dũng và Vũ Đình Hoàng là người chưa thanh niên. Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên tiếp tục mở rộng vụ án và các đối tượng có liên quan.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Phạm Khánh Toàn – Trưởng Công an huyện cho biết: Một trong những yếu tố góp phần vào thành công khám phá các vụ án trộm cắp đó chính là tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân. Bên cạnh đó, công tác quản lý, lập hồ sơ theo dõi các đối tượng nghi vấn cũng được lực lượng Công an các cấp phối hợp, tổ chức thực hiện hết sức cẩn trọng. Nhờ đó, khi có các vụ việc xảy ra, cơ quan điều tra có thể nhanh chóng “khoanh vùng” đối tượng tình nghi, phục vụ tốt cho công tác điều tra, khám phá.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast