Công an Hồng Lĩnh bắt đối tượng chuyên phá khoá trộm tài sản

Ngày 17/3, Thượng tá Trần Thuỷ Hồng – Phó trưởng Công an thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam đối tượng Biền Anh Việt (SN 1987, trú tại khối phố 9, phường Bắc Hồng - TX Hồng Lĩnh) về tội trộm cắp tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan cảnh sát điều tra Công an TX Hồng Lĩnh, trong khoảng thời gian từ tháng 1/2011 đến nay, trên địa bàn TX Hồng lĩnh liên tục xẩy ra các vụ mất trộm tài sản.

Qua các vụ mất trộm ở các cơ quan, công sở trên địa bàn cho thấy đối tượng hoạt động rất tinh vi, tài sản bị mất chủ yếu là các máy vi tính (đặt ở các phòng lãnh đạo). Khi lấy trộm, kẻ gian thường lấy từng bộ phận để tránh sự phát hiện kịp thời. Do đó, có những nơi mất 2 đến 3 ngày mới phát hiện, gây không ít khó khăn cho cơ quan cảnh sát điều tra, đồng thời tạo dư luận không tốt trong nội bộ cơ quan.

Đối tượng Biền Anh Việt và tang vật vụ án

Đối tượng Biền Anh Việt và tang vật vụ án

Trước thực trạng trên, để truy tìm thủ phạm, ổn định tình hình, Công an TX Hồng Lĩnh đã lập chuyên án 0211 để đấu tranh. Dưới sự chỉ đạo của Thượng tá Trần Thuỷ Hồng - toàn bộ đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội cùng với các lực lượng khác được huy động tiếp cận các địa bàn nhạy cảm, triển khai các biện pháp nghiệp vụ; mật phục theo dõi ở những địa điểm đối tượng có thể lợi dụng hoạt động.

Sau một thời gian thu thập tài liệu, chứng cứ, vào hồi 15giờ ngày 16/3, cơ quan điều tra đã tiến hành bắt khẩn cấp Biền Anh Việt. Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận đã thực hiện trót lọt trên 12 vụ trộm tài sản, trị giá trên 70 triệu đồng.

Hiện, Công TX Hồng Lĩnh đã thu hồi được hai bộ máy vi tính, một chùm chìa khoá, một cưa sắt, 1 tuốc nơ vít và một số tài sản khác và tiếp tục hoàn tất hồ sơ đưa đối tượng ra xử lý./.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast