Công an TP Hà Tĩnh sẽ phạt nguội các trường hợp dừng, đỗ ô tô sai quy định

(Baohatinh.vn) - Trước tình trạng dừng, đỗ ô tô sai quy định gây ùn tắc giao thông, làm mất mỹ quan đô thị, Công an TP. Hà Tĩnh đã mở đợt cao điểm kiểm tra, kiên quyết xử lý triệt để các trường hợp vi phạm.

Video: Lực lượng công an xử lý các trường hợp dừng, đỗ sai quy định

Thời gian gần đây, lưu lượng người, phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn TP. Hà Tĩnh gia tăng đột biến, đặc biệt là xe ô tô cá nhân.

Trong khi đó, nhiều người lại thiếu ý thức chấp hành pháp luật, dừng, đỗ phương tiện sai quy định, đặc biệt là trước hàng quán, cơ sở kinh doanh dọc các tuyến đường trung tâm thành phố, gây ùn tắc giao thông và làm mất mỹ quan đô thị.

Công an TP Hà Tĩnh sẽ phạt nguội các trường hợp dừng, đỗ ô tô sai quy định

Việc dừng, đỗ sai quy định diễn ra phổ biến tại nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Hà Tĩnh.

Ghi nhận thực tế tại nhiều tuyến đường như: La Sơn Phu Tử, Lê Ninh, Nguyễn Huy Oánh, Xuân Diệu, Nguyễn Huy Tự, Hải Thượng Lãn Ông… có khá nhiều phương tiện dừng đỗ ngược chiều, dừng, đỗ tại ngã ba, ngã tư sai quy định.

Thượng tá Bùi Đức Thuận – Phó Trưởng Công an TP. Hà Tĩnh cho biết: "Trước tình trạng các phương tiện dừng, đỗ sai quy định gây cản trở, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, đơn vị sẽ tăng cường tuyên truyền tới người điều khiển phương tiện giao thông và chủ các cơ sơ kinh doanh thường xuyên có các phương tiện dừng đỗ để nâng cao ý thức chấp hành.

Song song với đó, sẽ tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát để xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm”.

Công an TP Hà Tĩnh sẽ phạt nguội các trường hợp dừng, đỗ ô tô sai quy định

Chủ cơ sở kinh doanh thường xuyên có đông phương tiện dừng, đỗ ký cam kết đảm bảo an toàn giao thông.

Được biết, từ ngày 1/11/2022, Công an TP. Hà Tĩnh ra quân thực hiện đợt cao điểm kiểm tra, xử lý đối với hành vi dừng, đỗ phương tiện không đúng quy định. Việc xử phạt được triển khai bằng nhiều hình thức, trong đó thời gian tới áp dụng biện pháp phạt nguội và phối hợp với cơ quan đăng kiểm xe để xử lý triệt để các trường hợp vi phạm.

Công an TP Hà Tĩnh đã trực tiếp đến các cơ sở kinh doanh thường xuyên có nhiều phương tiện dừng, đỗ như: quán ăn sáng, quán cà phê, quán nhậu… để tuyên truyền và đề nghị người điều khiển phương tiện, đặc biệt là chủ cơ sở kinh doanh ký cam kết nhắc nhở khách hàng tuân thủ các quy định dừng, đỗ.

Công an TP Hà Tĩnh sẽ phạt nguội các trường hợp dừng, đỗ ô tô sai quy định

Lực lượng chức năng dán thông báo phạt nguội đối với phương tiện vi phạm dừng, đỗ sai quy định.

Anh L.T.A (xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh) chia sẻ: “Ngay khi được các lực lượng chức năng nhắc nhở tôi đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình. Lần sau, khi đi ăn sáng, cà phê tôi sẽ có ý thức hơn trong việc dừng, đỗ để không gây cản trở giao thông”.

Anh Phan Xuân Hưng – đại diện quán phở dê Đồng Đóa cho biết: “Mỗi sáng, quán có khá đông khách đến ăn nên lượng phương tiện dừng, đỗ là rất lớn. Sau khi được lực lượng chức năng tuyên truyền, nhắc nhở chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm và trao đổi với nhân viên để kịp thời thông báo, nhắc nhở khách hàng tuân thủ quy định dừng, đỗ phương tiện, tránh gây cản trở giao thông”.

Công an TP Hà Tĩnh sẽ phạt nguội các trường hợp dừng, đỗ ô tô sai quy định

Thông báo phạt nguội dừng, đỗ sai quy định.

Được biết, để nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong xử lý các vi phạm, Công an TP. Hà Tĩnh sẽ gửi các thông báo vi phạm về các cơ quan, đơn vị đối với các cán bộ, công chức vi phạm việc dừng, đỗ xe sai quy định.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast