Đã khống chế điểm rò rỉ đường ống khí trên biển

Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn (NCSP) thuộc Tổng Công ty Khí (PVGas) cho biết, đến 3 giờ ngày 25/8, đội thợ lặn kỹ thuật của PVGas đã khống chế và cô lập được hoàn toàn điểm rò rỉ khí trên đường ống khí Nam Côn Sơn chạy ngầm trên biển. Hiện đường ống khí và Nhà máy xử lý khí Nam Côn Sơn vẫn hoạt động bình thường.

Đã khống chế điểm rò rỉ đường ống khí trên biển ảnh 1

Vận hành khai thác khí tại mỏ Lan Đỏ qua hệ thống đường ống Nam Côn Sơn. Ảnh: Hà Thái - TTXVN


Nguyên nhân được xác định là do sự cố tại điểm đấu nối giữa đường ống của mỏ Chim Sáo (do Công ty Premier Oil của Anh quốc quản lý) với đường ống Nam Côn Sơn. Do điểm rò rỉ thuộc tài sản của chủ mỏ Chim Sáo nên sau khi phát hiện và khống chế được tình trạng rò rỉ, PVGas đã bàn giao lại cho Công ty Premier Oil tiếp tục công việc khắc phục, sửa chữa. Tổng Công ty Khí cho biết, sẽ tích cực hỗ trợ cho phía Công ty Premier Oil để công tác sửa chữa diễn ra nhanh chóng và an toàn.

Trước đó, lúc 11 giờ 30 ngày 23/8, Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn nghi ngờ có điểm rò rỉ khí trên đường ống Nam Côn Sơn dẫn khí từ các mỏ khí ngoài biển vào đất liền. Công ty và Tổng Công ty đã khẩn cấp huy động lực lượng, phương tiện đánh giá, xác định nguyên nhân, tìm vị trí rò rỉ.

Qua tính toán, khu vực rò rỉ được xác định tại vị trí KP 75 ngoài khơi cách bờ biển Vũng Tàu khoảng 300 km. Công ty NCSP đã lập tức báo cáo cho các cơ quan chức năng để thông báo cấm tàu bè, phương tiện qua lại khu vực nguy hiểm, đồng thời cùng Tổng Công ty triển khai các biện pháp khắc phục.

Đội thợ lặn kỹ thuật đã khẩn trương được cử tới hiện trường để tìm kiếm điểm rò rỉ, đến gần 21 giờ ngày 24/8 đã xác định chính xác vị trí rò rỉ trên và tiến hành các biện pháp khống chế.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast