Đánh tráo bán vàng giả, kẻ lừa đảo sa lưới từ sự cao tay của chủ tiệm

Cơ quan CSĐT, Công an huyện Hàm Tân, Bình Thuận, cho biết, đơn vị đang đang tạm giữ Dương Hồng Phong (SN 1993, trú xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) để điều tra làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Vào khoảng 15h30 ngày 8/6, Dương Hồng Phong đến tiệm vàng H.Y (khu phố 2, thị trấn Tân Minh, Hàm Tân, Bình Thuận) hỏi cầm vàng. Phong đưa cho chủ tiệm 1 sợi lắc tay bằng kim loại, màu vàng (dài 17 cm, trọng lượng 0,5 lượng) và 1 sợi dây chuyền, cũng bằng kim loại màu vàng (dài 61,5 cm, trọng lượng 1 lượng). Bà H. (chủ tiệm vàng) kiểm tra và xác định đây là vàng thật. Bà H. báo giá cầm số vàng trên với giá 53 triệu đồng.

Phong cho rằng giá tiền cầm cố thấp nên không đồng ý. Bà Hằng đã trả lại số vàng trên cho Phong. Phong nhanh tay cất số vàng trên vào túi xách của mình và tiếp tục thương lượng với bà H. Cuối cùng 2 bên thống nhất cầm cố số vàng trên với giá 60 triệu đồng.

Đánh tráo bán vàng giả, kẻ lừa đảo sa lưới từ sự cao tay của chủ tiệm

Đối tượng Dương Hồng Phong và tang vật (vàng giả).

Sau khi thương lượng, Phong mới lấy từ túi xách ra 1 sợi lắc tay và một sợi dây chuyền bằng kim loại, màu vàng có hình dáng, kích thước, trọng lượng tương tự số vàng mà Phong đã đưa cho bà H. trước đó. Bà H. vừa cầm số vàng trên thì phát hiện đây là vàng giả, không phải là số vàng Phong đã đưa trước đó.

Một mặt bà H. nói với nhân viên đi gọi người đến hỗ trợ, mặt khác, để cầm chân đối tượng, chờ người tới, bà H. yêu cầu nhân viên khác viết phiếu cầm cố và soạn sẵn số tiền 60 triệu đồng để Phong không nghi ngờ.

Lát sau, thấy có người tới, Phong biết hành vi của mình đã bị phát hiện nên bỏ chạy. Tuy nhiên, người của tiệm vàng đã bắt giữ được Phong và báo cho Công an thị trấn Tân Minh đến tiếp nhận, xử lý.

Ngay trong đêm 8/6, Cơ quan CSĐT, Công an huyện Hàm Tân đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Dương Hồng Phong.

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Tân tiến hành điều tra, xử lý.

Theo Báo CAND

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast