“Gần nhà nên không cần đội mũ bảo hiểm!”

(Baohatinh.vn) - Đó là một trong muôn vàn lý do để các bậc phụ huynh trên địa bàn Hà Tĩnh trốn tránh trách nhiệm bảo vệ sự an nguy đối với con em mình khi tham gia giao thông bằng xe máy.

“Gần nhà nên không cần đội mũ bảo hiểm!”

Tại các điểm trường tiểu học vẫn diễn ra tình trạng phụ huynh đưa đón con không đội mũ bảo hiểm

Tại các cổng trường tiểu học, dễ dàng nhận thấy tình trạng học sinh không đội mũ bảo hiểm khi được cha mẹ đưa đón.

Chị Hoàng Ngọc Anh (phường Bắc Hà, TP.Hà Tĩnh) cho biết: “Tôi cứ nghĩ cháu nó mới lớp 1 nên việc không đội mũ bảo hiểm sẽ không sao, hơn nữa nhà gần trường nên khi đi đón tôi thường không mang theo mũ”.

“Gần nhà nên không cần đội mũ bảo hiểm!”

Dường như phụ huynh còn “phớt lờ” việc đội mũ bảo hiểm cho con

Theo ghi nhận của PV Báo Hà Tĩnh tại một số trường học, số phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho con thật sự đáng báo động.

Anh Hoàng Đức Nam (phường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh) chia sẻ: “Tôi vẫn thường đưa đón con đi học mà không đội mũ bảo hiểm cho các cháu, đi qua các điểm chốt thấy cảnh sát giao thông không xử phạt nên tôi nghĩ không cần phải đội cho con”.

“Gần nhà nên không cần đội mũ bảo hiểm!”

Người phụ nữ vô tư chở 2 con trẻ không đội mũ bảo hiểm trên đường tan học về.

Tình trạng này không chỉ diễn ra ở thành phố. Tại các điểm trường khu vực nông thôn, việc phụ huynh “ngó lơ” việc đội mũ bảo hiểm cho con trẻ diễn ra phổ biến hơn.

Chị Hoàng Thị Hoa (trú tại xã Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên) lý giải: “Tôi hay quên mang mũ bảo hiểm cháu, hơn nữa nhà gần trường nên tôi nghĩ không cần thiết”.

“Gần nhà nên không cần đội mũ bảo hiểm!”

Không khó để bắt gặp cảnh phụ huynh chở trẻ nhỏ không đội mũ bảo hiểm tại các trường học ở nông thôn.

“Gần nhà nên không cần đội mũ bảo hiểm!”

Phụ huynh đội mũ bảo hiểm trong khi các em học sinh thì lại không

“Gần nhà nên không cần đội mũ bảo hiểm!”

Thậm chí phụ huynh cũng “đầu trần” ra đường

Có thể thấy rõ, việc không đội mũ bảo hiểm cho trẻ vô hình trung đã tác động tới nhận thức của các cháu, dẫn đến tâm lý, không đội mũ bảo hiểm cũng không sao. Sự lơ là, chủ quan của các bậc phụ huynh không chỉ gây nguy hiểm đối với con trẻ, mà còn tạo thói quen, nếp xấu trong mắt con.

“Gần nhà nên không cần đội mũ bảo hiểm!”

“Quên” là câu nói khá phổ biến của các bậc phụ huynh khi bào chữa cho hành vi không đội mũ bảo hiểm cho con em khi tham gia giao thông.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Duy Thành, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự Công an thành phố Hà Tĩnh cho biết: “Chúng tôi đã xử phạt nhiều trường hợp phụ huynh vi phạm giao thông khi đưa đón trẻ nhỏ không đội mũ bảo hiểm. Tuy nhiên, thực trạng này vẫn diễn ra khá phổ biến. Chúng tôi đã phối hợp một số trường tiểu học trên địa bàn thành phố triển khai các chương trình tuyên truyền về ATGT cho học sinh. Các bậc phụ huynh cần nâng cao ý thức đội mũ bảo hiểm cho con trẻ, chấp hành đúng luật ATGT, tạo thói quen tốt cho trẻ”.

Chủ đề An toàn giao thông

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast