Giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 13 phạm nhân

(Baohatinh.vn) - Trại Tạm giam Công an Hà Tĩnh vừa công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017 cho những phạm nhân đã có quá trình học tập, lao động, cải tạo tiến bộ.

giam thoi han chap hanh an phat tu cho 13 pham nhan

Các phạm nhân nghe quyết định công bố giảm thời gian chấp hành án phạt tù

Trước đó, ngày 19/1, hội đồng xét giảm án Trại Tạm giam Công an tỉnh đã tiến hành họp xét giảm thời hạn cho 13 phạm nhân. Trong đó, có 5 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và 8 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù từ 2 đến 15 tháng.

giam thoi han chap hanh an phat tu cho 13 pham nhan

Phạm nhân cảm ơn cán bộ quản giáo sau thời gian được giáo dục, cải tạo

Các trường hợp được hội đồng quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đợt này là những phạm nhân trong thời gian chấp hành án đã tích cực học tập, lao động cải tạo, chấp hành tốt nội quy và được xếp loại tốt, khá theo quy định.

Hồ sơ xét giảm án được hội đồng xem xét chặt chẽ, đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật.

Việc giảm thời hạn chấp hành án phạt tù nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước ta nhằm tạo điều kiện cho những người lầm lỗi, biết ăn năn, hối cải, có cơ hội tái hòa nhập cộng đồng để làm lại cuộc đời. Đây cũng là động lực giúp các phạm nhân còn lại tích cực học tập, cố gắng, phấn đấu để sớm được trở về với gia đình, trở thành người có ích cho xã hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast