Hà Tĩnh nỗ lực kiềm chế tai nạn giao thông

(Baohatinh.vn) - Ngay từ đầu tháng 12/2016, Chủ tịch UBND tỉnh đã có công điện chỉ đạo đôn đốc các cấp, ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban ATGT quốc gia và Tỉnh ủy về việc triển khai các giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn.

Theo đó, các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã tổ chức mở đợt cao điểm tuyên truyền, phổ biến giáo dục về ATGT đến tận cán bộ, hội viên, đoàn viên thanh niên, học sinh và toàn thể nhân dân, nhất là học sinh, người đi làm ăn xa về quê ăn tết. Bên cạnh đó, các địa phương chỉ đạo các cơ quan chức năng mở đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT đường bộ, đường thủy, góp phần làm cho tình hình giao thông trong những ngày giáp tết ổn định hơn.

ha tinh no luc kiem che tai nan giao thong

Các thuyền tại khu di tích Chùa Hương Tích đều được đăng ký, đăng kiểm và trang bị đầy đủ thiết bị chống đắm.

Ông Hoàng Minh Việt - Phó ban chuyên trách Ban ATGT tỉnh cho biết: sáng 17/1/2017, Ban ATGT tỉnh đã chủ trì làm việc với UBND huyện Can Lộc, Ban Quản lý chùa Hương Tích, Thanh tra giao thông, Phòng Quản lý phương tiện và người lái (Sở GTVT tỉnh), Phòng CSGT đường thủy nội địa, Công an tỉnh, Công ty Đăng kiểm phương tiện giao thông nhằm bàn phương án đảm bảo ATGT trong việc vận chuyển du khách tại bến đò và các chuyến đò ở đập nhà Đường. Theo đó, Phòng Cảnh sát đường thủy, Thanh tra Sở GTVT, Công an huyện Can Lộc sẽ phối hợp UBND huyện Can Lộc, Ban Quản lý khu di tích cử cán bộ, chiến sỹ túc trực 24/24h để kiểm tra, kiểm soát vận tải khách du lịch bằng thuyền; tuyệt đối không để xẩy ra tình trạng chở hành khách vượt số người quy định như những năm trước. Các đơn vị, ngành chức năng đã có mặt tại địa bàn yêu cầu chủ thuyền ngoài dụng cụ chống đắm, phải mua sắm đủ áo phao, đề phòng rủi ro và đảm bảo an toàn tính mạng cho du khách khi có sự cố xẩy ra.

Trung tá Bùi Đức Thuận - Phó trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh cho biết: Nguyên nhân xảy ra các vụ TNGT nghiêm trọng, làm chết người chủ yếu do ý thức của người tham gia giao thông còn yếu kém, không chấp hành pháp luật giao thông, như: chạy quá tốc độ cho phép; tránh, vượt sai quy định; chở quá số người quy định; phóng nhanh vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm. Cùng với việc xác định được những nguyên nhân, tuyến đường thường xảy ra TNGT, Phòng CSGT đã lên kế hoạch tuần tra, kiểm soát, phối hợp chặt chẽ với lực lượng tăng cường của Cục CSGT, Bộ Công an, đồng thời chỉ đạo lực lượng CSGT các địa phương tập trung tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trật tự ATGT tại những địa bàn thường xẩy ra TNGT…

ha tinh no luc kiem che tai nan giao thong

Lực lượng CSGT các địa phương triển khai đo nồng độ cồn trong máu nhằm hạn chế TNGT

Để tiếp tục giảm TNGT từ 5-10% so với năm 2016, Ban ATGT tỉnh tiếp tục yêu cầu các ngành, địa phương tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Nghị quyết 88 của Chính phủ, “Chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự ATGT đường bộ đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030”; Kế hoạch số 01/KH-BATGT ngày 6/1/2017 của Ban ATGT tỉnh về triển khai công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2017 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên” với tinh thần “Tính mạng con người là trên hết”.

Mục tiêu năm ATGT 2017 là tạo động lực mạnh mẽ trong hoạt động bảo đảm trật tự ATGT; đồng thời nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người đứng đầu chính quyền các cấp, thành viên ban ATGT các địa phương, những người thực thi công vụ, thực hiện toàn diện, đồng bộ, liên tục các chủ trương, giải pháp nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ về trật tự ATGT.

Với quyết tâm cao của các cấp, ngành trong những ngày đầu năm 2017, hy vọng, rằng trong năm nay và những năm tiếp theo, tình hình TNGT sẽ được kiềm chế và từng bước đẩy lùi.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast