Hà Tĩnh: Phát hiện 2 học sinh tự chế, tàng trữ thuốc pháo và pháo tự cuốn

(Baohatinh.vn) - Lên mạng học cách tự chế thuốc pháo để sử dụng, 2 học sinh ở Đức Thọ (Hà Tĩnh) vừa bị lực lượng chức năng xử lý.

Khoảng 22h ngày 20/12, trong lúc đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên QL 8A đoạn qua thôn Châu Lĩnh, xã Tùng Ảnh (Đức Thọ), Tổ Tuần tra kiểm soát Đội CSGT - Công an huyện Đức Thọ chủ trì phối hợp với tổ tuần tra Đội CSGT 1.8 - Phòng CSGT Hà Tĩnh phát hiện, bắt quả tang Trần Quang L. (SN 2004, trú tại thôn Long Sơn, xã Tân Dân, Đức Thọ) có hành vi tàng trữ 300 gam thuốc pháo.

Tiến hành kiểm tra chỗ ở của Trần Quang L., lực lượng chức năng còn phát hiện và thu giữ thêm 100 gam thuốc pháo và 1 quả pháo tự cuốn.

Qua đấu tranh, L. khai nhận đã mua số thuốc pháo nói trên của Võ Đức P. (SN 2004), trú tại thôn Phượng Thành xã Tân Dân, Đức Thọ.

Hà Tĩnh: Phát hiện 2 học sinh tự chế, tàng trữ thuốc pháo và pháo tự cuốn

Lực lượng chức năng khám xét nơi ở của đối tượng Võ Đức P., phát hiện và thu giữ 400 gam thuốc pháo, 300 gam lưu huỳnh và hàng chục quả pháo đã cuốn sẵn.

Đội CSGT phối hợp với Công an xã Tân Dân tiến hành khám xét chỗ ở của Võ Đức P. thì phát hiện, thu giữ 400 gam thuốc pháo, 300 gam lưu huỳnh và hàng chục quả pháo tự cuốn.

Hà Tĩnh: Phát hiện 2 học sinh tự chế, tàng trữ thuốc pháo và pháo tự cuốn

Tang vật mà lực lượng chức năng phát hiện trong quá trình khám xét nơi ở của đối tượng Võ Đức P.

Qua đấu tranh khai thác, P. khai nhận đã vào các trang mạng tìm mua các loại hóa chất, sau đó về nhà phối trộn và chế ra thuốc pháo nhằm một phần dùng để cuốn pháo chơi tết, một phần bán cho những người có nhu cầu để kiếm lời.

Hà Tĩnh: Phát hiện 2 học sinh tự chế, tàng trữ thuốc pháo và pháo tự cuốn

Góc học tập được P. sử dụng làm nơi pha chế, tàng trữ thuốc pháo và pháo.

Đại úy Nguyễn Thành Chung - Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Đức Thọ cho biết: Cả 2 đối tượng đều là học sinh lớp 11 của 1 trường THPT trên địa bàn. Đơn vị đã trực tiếp làm việc với Ban giám hiệu nhà trường để thông báo hành vi vi phạm của các em và tổ chức tuyên truyền cho các em học sinh trên địa bàn về những hành vi nghiêm cấm trong sản xuất và sử dụng pháo các loại.

Vào ngày 29/1/2019, tại nhà ông Nguyễn Xuân Đức (thôn Hòa Đình, xã Bùi La Nhân, Đức Thọ) đã xảy ra vụ nổ lớn, làm 1 học sinh lớp 9 tử vong, 4 học sinh cùng lớp và nữ chủ nhà bị trọng thương. Nguyên nhân ban đầu được xác định do nhóm học sinh lớp 9 đang tự pha chế thuốc pháo, để xảy ra sơ suất dẫn đến vụ nổ.

Chủ đề Pháo lậu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast