Hà Tĩnh: Triệu tập “bộ đội dỏm” tung tin đồn thất thiệt

(Baohatinh.vn) - Công an xã Hương Lâm, Đồn biên phòng Bản Giàng (Hương Khê, Hà Tĩnh) vừa triệu tập đối tượng sử dụng trái phép trang phục quân đội, tung tin đồn có đoàn xe quân sự đón công dân từ vùng dịch ở các tỉnh miền Nam về quê.

Hà Tĩnh: Triệu tập “bộ đội dỏm” tung tin đồn thất thiệt

Đối tượng N.K.N mặc trang phục quân đội và chụp ảnh đăng tải lên mạng xã hội.

Theo đó, thời gian qua, trên địa bàn xã Hương Lâm xuất hiện thông tin sẽ có đoàn xe bộ đội biên phòng Hà Tĩnh đi cứu trợ, đón công dân từ vùng dịch ở các tỉnh miền Nam về quê. Một số người dân đã có đơn xin chính quyền địa phương xác nhận để con em ở vùng dịch được đoàn xe trên đón về.

Nhận thấy thông tin trên là sai sự thật, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, Công an xã Hương Lâm phối hợp với Đồn biên phòng Bản Giàng tiến hành xác minh nguồn tin. Quá trình điều tra, lực lượng chức năng tiến hành triệu tập đối tượng N.K.N, (SN 1980), trú tại xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh để làm rõ hành vi nói trên.

Hà Tĩnh: Triệu tập “bộ đội dỏm” tung tin đồn thất thiệt

Công an xã Hương Lâm và Đồn biên phòng bản Giàng triệu tập đối tượng N.K.N để làm rõ hành vi tung tin sai sự thật.

Thiếu tá Dương Đức Cường - Trưởng Công an xã Hương Lâm cho biết, đối tượng N.K.N khai nhận: Trong thời gian gần đây, đối tượng thường xuyên có mặt tại địa bàn thôn 8, xã Hương Lâm. Trước đó, đối tượng có hành vi sử dụng trang phục quân đội trái phép bằng cách mặc lên người quân phục có gắn cấp hiệu hoặc phù hiệu, cành tùng, biển tên quân nhân, biểu tượng quân binh chủng. Đồng thời, đăng tải hình ảnh mặc quân phục của mình lên các trang mạng xã hội với mục đích lợi dụng lòng tin của người dân trên địa bàn.

Tiếp đó, N.K.N tung tin đồn về việc có đoàn xe cứu trợ của Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh vào đón công dân từ vùng dịch về và hướng dẫn cho một số công dân trên địa bàn viết đơn xin xác nhận của chính quyền địa phương để được đoàn xe quân sự đón về.

Hành vi của đối tượng N.K.N đã gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn; ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của lực lượng quân đội và lòng tin của Nhân dân với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương.

Hiện, Công an xã Hương Lâm, Đồn biên phòng Bản Giàng đã báo cáo lãnh đạo chính quyền địa phương để lập hồ sơ xử lý theo quy định.

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast