Hơn 2.200 phương tiện vi phạm ATGT ở Hà Tĩnh lên trang web Cục CSGT

(Baohatinh.vn) - Cùng với một số tỉnh, thành trên cả nước, đầu tháng 6/2019, Phòng CSGT Hà Tĩnh đã tiến hành nhập thông tin phương tiện vi phạm được phát hiện qua hệ thống giám sát để người dân tiện theo dõi.

Hơn 2.200 phương tiện vi phạm ATGT ở Hà Tĩnh lên trang web Cục CSGT

Các mắt camera được gắn trên các trục đường sẽ thu thập thông tin báo về máy chủ, cán bộ Phòng CSGT sẽ xử lý thông tin đưa lên trang thông tin điện tử.

Được biết, phần mềm trên được tích hợp trong trang Thông tin điện tử của Cục CSGT và có địa chỉ http://www.csgt.vn, người dân muốn kiểm tra thông tin phương tiện của mình khi vi phạm được phát hiện qua hệ thống camera giám sát bằng cách vào địa chỉ trên, sau đó nhập biển số xe, nhập mã bảo vệ.

Hệ thống sẽ cung cấp thông tin cho người dân biết về thời gian vi phạm, lỗi vi phạm, đơn vị công an phát hiện vi phạm, số điện thoại liên hệ và trạng thái xử lý. Những trường hợp vi phạm được ghi nhận qua hệ thống giám sát giao thông của lực lượng CSGT trong toàn quốc sẽ được cập nhật liên tục vào hệ thống.

Đây là một trong những hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý Nhà nước, cải cách thủ tục hành chính và gắn kết CSGT với người dân.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT cũng chia sẻ thông tin dữ liệu về các trường hợp giấy phép lái xe đang bị tước và tạm giữ quá thời hạn (trường hợp không đến chấp hành quyết định xử phạt) tại cơ quan CSGT, để Tổng cục Đường bộ Việt Nam tra cứu thông tin, phục vụ công tác cấp đổi giấy phép lái xe.

Tổng Cục Đường bộ Việt Nam cũng chia sẻ dữ liệu quản lý giấy phép lái xe cho lực lượng CSGT để phục vụ công tác nghiệp vụ, tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm. Việc trao đổi thông tin giữa hai đơn vị thông qua ứng dụng công nghệ thông tin sẽ góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong quản lý người lái.

Hơn 2.200 phương tiện vi phạm ATGT ở Hà Tĩnh lên trang web Cục CSGT

Trang thông tin để người dân tra cứu thông tin về phương tiện khi vi phạm khi được phát hiện qua camera.

Thiếu tá Diệp Xuân Quyền - Đội trưởng Đội Xử lý, Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh, cho biết: “Tại địa bàn Hà Tĩnh, đến thời điểm này, Phòng CSGT đã nhập được 401 trường hợp giấy phép lái xe bị tạm giữ, 2.223 phương tiện xe ô tô vi phạm qua camera giám sát lên hệ thống.

Hiện, chúng tôi đang tiếp tục nhập hết số lượng phương tiện vi phạm trước ngày 20/5/2019 để người dân tiện theo dõi. Các trường hợp vi phạm qua hệ thống giám sát kể từ sau ngày 20/5/2019 sẽ được cập nhật hằng ngày lên hệ thống. Đây được xem như một hình thức thông báo công khai cho người vi phạm và chủ phương tiện biết để phối hợp xử lý”.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast