Khởi tố, bắt giam 8 đối tượng "gây rối trật tự công cộng”

(Baohatinh.vn) - Chiều ngày 6/4, đại tá Đặng Hoài Sơn – Trưởng Công an huyện Kỳ Anh cho biết: Đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng về tội “gây rối trật tự công cộng”.

8 đối tượng bị cơ quan điều tra Công an huyện Kỳ Anh bắt giữ
8 đối tượng bị cơ quan điều tra Công an huyện Kỳ Anh bắt giữ

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, thực hiện quyết định cưỡng chế hành chính của UBND huyện Kỳ Anh đối với 53 hộ dân có 77 công trình xây dựng trái phép tại thôn Hải Phong, xã Kỳ Lợi, sáng ngày 29/3, huyện Kỳ Anh triển khai lực lượng cưỡng chế thì một số đối tượng có công trình nằm trong diện bị cưỡng chế đã kích động, lôi kéo hơn 300 người dân trong thôn tu tập ở khu vực ngã ba Kỳ Lợi (ngã ba Phú Mỹ Lợi) dùng gạch đá cản đường, treo băng rôn, khẩu hiệu có nội dung chống đối; dựng lán trại, dùng loa, trống… kích động người dân cản trở lực lượng chức năng, gây ách tắc giao thông trong nhiều giờ và làm mất ổn định tình hình ANTT trên địa bàn.

Không dừng lại ở đó, trong lúc lượng lượng chức năng tiếp cận để giải thích cho nhân dân hiểu chủ trương của huyện thì các phần tử quá khích đã tấn công lại lượng chức năng làm 7 người bị thương, 5 ô tô bị hư hỏng.

Tang vật liên quan đến vụ án
Tang vật liên quan đến vụ án

Sau khi sự việc xẩy ra, cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh tiến hành điều tra làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng trên.

Trong quá trình điều tra, Công an huyện Kỳ Anh thu giữ trên 100m dây thừng, 1 máy nổ, 2 loa (1 loa nén, 1 loa thùng), 1 micrô, 8 băng rôn, khẩu hiệu và một số dụng cụ dùng để cản trở lực lượng chức năng trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Trước những chứng cứ, tài liệu chứng minh hành vi phạm tội của các đối tượng, chiều ngày 6/4, Cơ quan điều tra Công an huyện Kỳ Anh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 8 đối tượng: Chu Văn Hùng, sinh 1982; Chu Văn Phong, sinh 1981; Võ Thành Lâm, sinh 1988; Lê Văn Mỹ, sinh 1980; Võ Đức Quang, sinh 1972; Chu Văn Tiến, sinh 1962; Chu văn Bản, sinh 1973; Chu Văn Khánh, sinh 1978, đều ở thôn Hải Phong, xã Kỳ Lợi về tội “gây rối trật tự công cộng”.

Cơ quan điều tra cũng triệu tập 11 đối tượng liên quan để điều tra làm rõ các hành vi của các đối tượng.

Đại tá Đặng Hoài Sơn cho biết thêm: Đây là một vụ án phức tạp, bước đầu, cơ quan điều tra đã bắt giữ một số đối tượng và tiếp tục điều tra mở rộng để xem xét các hành vi của các đối tượng liên quan trong vụ án, hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng một cách nghiêm minh, làm gương cho những ai xem thường pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast