Khởi tố, bắt giam nhóm đối tượng giữ xe, "giam lỏng" công an

(Baohatinh.vn) - Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 3 đối tượng có hành vi “giữ người trái pháp luật” xẩy ra ngày 5/10/2015.

Khởi tố, bắt giam nhóm đối tượng giữ xe, "giam lỏng" công an ảnh 1

Cơ quan điều tra bắt giam Nguyễn Hữu Phương và Hoàng Văn Thiết

Theo tài liệu của cơ quan điều tra: Vào lúc 9 giờ ngày 5/10/2015, tổ công tác Công an thị xã Kỳ Anh gồm có 5 người đến nhà ông Nguyễn Phấn Khởi (ở khu tái định cư thôn Minh Huệ, xã Kỳ Nam) để vận động con trai là Nguyễn Xuân Thành (sinh năm 1978) đến cơ quan điều tra làm việc.

Trong lúc đoàn đang làm việc thì Mai Xuân Đạo - Phó ban hành giáo xứ Đông Yên, phụ trách an ninh xứ và Nguyễn Hữu Phương - thành viên Ban an ninh giáo xứ đến nhà ông Khởi yêu cầu tổ công tác xuất trình giấy tờ, đồng thời chất vấn tổ công tác vì sao vào làm việc với bà con giáo dân mà không báo cho Ban hành giáo.

Sau đó, các đối tượng này đã gọi người dân thôn Minh Huệ tập trung tại nhà ông Khởi giữ xe ô tô và tổ công tác để ra yêu sách với Công an thị xã Kỳ Anh phải thả đối tượng Nguyễn Xuân Toàn hiện đang bị bắt tạm giam vì có hành vi vi phạm pháp luật.

Trong thời gian xảy ra sự việc ở nhà ông Khởi, các đối tượng đã có lời nói kích động, xúi giục người dân ngăn cản, xô đẩy, chửi bới không cho tổ công tác thực hiện nhiệm vụ và ngăn cản lực lượng này ra về.

Hành vi của 3 đối tượng đủ yếu tố cấu thành tội “giữ người trái pháp luật”.

Khởi tố, bắt giam nhóm đối tượng giữ xe, "giam lỏng" công an ảnh 2
Khởi tố, bắt giam nhóm đối tượng giữ xe, "giam lỏng" công an ảnh 3

Lấy lời khai các đối tượng Phương và Thiết

Cùng với quyết định khởi tố, cơ quan điều tra bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Hữu Phương và Hoàng Văn Thiết; riêng đối tượng Mai Xuân Đạo, đang tiếp tục vận động đến trình diện để phục vụ công tác điều tra.

Vụ án tiếp tục được điều tra mở rộng.

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast