Khởi tố đối tượng “nhảy” từ Quảng Bình ra Hà Tĩnh trộm 15 con chó

(Baohatinh.vn) - Công an TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Văn Long (SN 1985, tổ dân phố Thọ Đơn, phường Quảng Thọ, TX Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) về tội trộm cắp tài sản.

Khởi tố đối tượng “nhảy” từ Quảng Bình ra Hà Tĩnh trộm 15 con chó

Đối tượng Nguyễn Văn Long tại cơ quan điều tra

Khoảng 21h ngày 13/2/2020, Nguyễn Văn Long đến nhà em trai là N. V. H. (SN 1992, tổ dân phố Thọ Đơn, phường Quảng Thọ, TX Ba Đồn, Quảng Bình; nay đã mất) rồi bàn bạc thống nhất ra địa bàn TX Kỳ Anh để trộm chó.

Cả hai chuẩn bị công cụ gồm 1 dây thòng lọng bằng kim loại, 4 bao tải trắng (bỏ vào cốp xe mô tô của Long) và bỏ 1 bình ắc quy 6V, 1 thiết bị kích điện vào ba lô vải màu đen.

Khi di chuyển trên tuyến quốc lộ 1A hướng ra Bắc đến TX Kỳ Anh, Long điều khiển xe máy chở H. ngồi sau cầm thòng lọng và ba lô để tiến hành bắt trộm chó.

Trong đêm 13/2/2020 và rạng sáng 14/2/2020, với những dụng cụ trên, cả hai đã bắt trộm được 15 con chó với trị giá khoảng 14 triệu đồng.

Tất cả số chó trộm được, cả hai đem bán cho Lê Quang Phụng (SN 1968, xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để lấy tiền.

Lê Quang Phụng cũng bị Công an TX Kỳ Anh khởi tố về hành vi tiêu thụ tài sản do trộm cắp.

Khởi tố đối tượng “nhảy” từ Quảng Bình ra Hà Tĩnh trộm 15 con chó

2/3 số chó do công an thu giữ đã được các gia đình nhận lại

Công an TX Kỳ Anh cũng đã đăng thông báo rộng rãi để các gia đình nhận lại vật nuôi của mình. Đã có 2/3 số chó thu giữ được các gia đình nhận lại.

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast