Khởi tố vụ cản trở giao thông trên QL 1A tại khu vực Đèo Con

(Baohatinh.vn) - Chiều 14/12, đại tá Đặng Hoài Sơn - Trưởng Công an thị xã Kỳ Anh cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra công an thị xã vừa khởi tố vụ án “gây rối trật tự công cộng” tại khu vực Đèo Con (xã Kỳ Nam), cách đây 3 ngày.

>> Vụ cản trở giao thông trên QL1A tại Kỳ Anh: Sẽ xử lý nghiêm những đối tượng vi phạm pháp luật

Khởi tố vụ cản trở giao thông trên QL 1A tại khu vực Đèo Con ảnh 1

Vụ gây rối khiến QL 1A tê liệt trong thời gian dài

Trước đó, như Báo Hà Tĩnh đã đưa tin, vào lúc 9h20' ngày 11/12/2015, có khoảng 20 người (chủ yếu là phụ nữ và trẻ em) thuộc vùng tái định cư thôn Đông Yên ở Minh Huệ (xã Kỳ Nam) và tổ dân phố Ba Đồng (phường Kỳ Phương) đã dùng đá, gậy gộc ra chặn QL 1A thuộc khu vực Đèo Con gây ách tắc giao thông trên tuyến.

Hơn 2 giờ sau, có khoảng 40 người ngồi chặn đường, không chỉ gây ách tắc giao thông đoạn phía Bắc QL 1A và 7 km phía Nam QL 1A (khu vực từ Đèo Con trở vào) mà còn cả khoảng 1,5 km QL 1B.

Số người dân nói trên kéo ra đường nhằm gây sức ép với các cấp chính quyền và lực lượng công an đòi thả 2 bị can: Hoàng Văn Thiết và Nguyễn Hữu Phương bị Công an thị xã Kỳ Anh bắt trước đó về hành vi “bắt giữ người trái phép”.

Trước tình hình đó, UBND thị xã Kỳ Anh đã huy động nhiều lực lượng, đoàn thể mặt trận phối hợp với PC 67 (Phòng CSGT Công an tỉnh) tổ chức tuyên truyền, vận động bà con giải tán đám đôngvà phân luồng giao thông trên tuyến (các phương tiện phía Bắc lưu thông theo hướng đường Việt - Lào, các phương tiện phía Nam Đèo Con quay lại lưu thông sang đường mòn Hồ Chí Minh).

Khởi tố vụ cản trở giao thông trên QL 1A tại khu vực Đèo Con ảnh 2

Nhiều phụ nữ và trẻ em tham gia vào hành vi cản trở giao thông này

Sau khi chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng trực tiếp vào hiện trường để vận động, giải thích, yêu cầu người dân giải tán, đến khoảng 17h30 phút cùng ngày, nhóm người quá khích đã ra về. Các tổ vận động đã tiến hành tháo dỡ, dọn dẹp các vật cản trên đường, nhờ đó các phương tiện bị ách tắc đã được lưu thông.

Tuy nhiên, khoảng 15 phút sau, số người dân trên tiếp tục quay lại, tụ tập, dùng vật cản không cho các phương tiện lưu thông nên QL 1A lại ách tắc. Đến khoảng 19h, các đối tượng này có hành vi đốt lửa trên đỉnh Đèo Con và mãi đến 6h30' sáng hôm sau (12/12), họ mới giải tán để giải tỏa giao thông trên QL 1A.

Những hành vi của một số người dân nói trên đã ảnh hưởng đến ANTT trên địa bàn, làm tê liệt hoàn toàn tuyến giao thông huyết mạch quốc gia trong thời gian dài.

Cũng theo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Kỳ Anh, sau khi tống đạt quyết định khởi tố vụ án, đơn vị sẽ mở rộng đối tượng điều tra, khởi tố các bị can liên quan và xử lý nghiêm minh trước phát luật.

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast