Khởi tố vụ giết người tại văn phòng tỉnh ủy Yên Bái

Liên quan vụ án khiến Bí thư và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái bị bắn tử vong, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh này đã quyết định khởi tố vụ án giết người.

Thông tin trên được đại tá Phạm Ngọc Thắng - Phó giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, tối muộn ngày 18/8. "Cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố vụ án để điều tra làm rõ vụ việc" - ông Thắng nói.

khoi to vu giet nguoi tai van phong tinh uy yen bai

Một trong 2 nơi xảy ra vụ nổ súng. Ảnh: Tùng Lâm.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng cơ quan điều tra khởi tố vụ án hình sự là đúng. Đây là cơ sở để điều tra xem nguyên nhân vụ việc và xác định người thực hiện hành vi phạm tội có đồng phạm xúi giục không. Nếu quá trình điều tra có đủ căn cứ xác định Đỗ Cường Minh là người gây án nhưng đã chết và vụ án không có đồng phạm thì cơ quan điều tra ra quyết định đình chỉ vụ án và quyết định không khởi tố bị can.

Trước đó, chiều cùng ngày, tại buổi họp báo thông tin liên quan đến vụ án mạng, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - người đứng đầu ngành công an tỉnh này khẳng định với báo giới do nghi phạm đã chết nên cơ quan điều tra sẽ không khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng xác định hung thủ gây án đã nổ tổng cộng 8 phát súng tại phòng làm việc của Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND, kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Ngô Ngọc Tuấn.

Vụ án nghiêm trọng xảy ra sáng 18/8, ngay trước phiên khai mạc kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh Yên Bái. Theo đó, khoảng 7h, ông Đỗ Cường Minh - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái mang theo súng K59 vào phòng làm việc, bắn ông Cường. Sau đó, người đàn ông này tiếp tục sang phòng ông Tuấn để nổ súng rồi tự sát. Cả 3 được đưa nhập viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

"Đỗ Cường Minh sử dụng súng được trang bị theo quy định. Chúng tôi đã kiểm tra thấy đúng họ tên, số súng và có giấy phép sử dụng", người đứng đầu công an tỉnh cho hay.

khoi to vu giet nguoi tai van phong tinh uy yen bai

Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái tại buổi họp báo chiều 18/8. Ảnh: Lê Hiếu.

Nói về vụ việc, bà Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết, đầu giờ sáng 18/8, ông Minh thông qua Văn phòng để xin gặp Bí thư tỉnh ủy Phạm Duy Cường chứ không phải tự ý ra vào trụ sở Tỉnh ủy. Trong cuộc sống, ông Minh sống rất hòa đồng, là người lành hiền, luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Người này là con nguyên một lãnh đạo tỉnh.

Sau khi xảy ra vụ án nghiêm trọng trên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có mặt ở Yên Bái. Làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, Thủ tướng yêu cầu sớm ổn định tình hình, giải quyết sự việc.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast