Không chuộc được điện thoại, dùng dao đâm chết người

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin từ Phòng CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh, hôm nay (20/3), đối tượng Nguyễn Văn Cương (SN 1996, trú tại tổ dân phố Liên Giang, phường Kỳ Long, TX Kỳ Anh) đã ra tự thú về hành vi giết người.

Đối tượng Cương đang thuật lại quá trình phạm tội

Đối tượng Cương đang thuật lại quá trình phạm tội

Trước đó, khoảng 3 giờ ngày 18/3/2016, Cương đi uống rượu về và có ý định mua ma túy đá về sử dụng, nhưng do lúc đó không có tiền nên đã gọi điện cho Võ Tiến Dũng (SN 1998, trú tại tổ dân phố Liên Phú, phường Kỳ Liên, TX. Kỳ Anh) để cầm cố điện thoại iPhone 4s lấy 500 nghìn đồng.

Sau khi mua được "hàng", Cương rủ thêm 3 người nữa đến một căn nhà hoang thuộc phường Kỳ Long để "phê".

Chiều 19/3/2016, Cương gọi điện cho anh Dũng muốn chuộc lại điện thoại nhưng người này chỉ hỏi “mi đang ở mô đó” rồi tắt máy. Khoảng 5 phút sau, Cương nhận được điện thoại từ anh Linh (trú tại tổ dân phố Long Sơn, phường Kỳ Long) với ý trách móc mua ma túy đá về mà không gọi dùng với, còn máy điện thoại thằng Dũng cầm lại cho tau 4 triệu đồng để nó đi ra TP Hà Tĩnh rồi.

Liền đó, Cương đi xe máy đến nhà Linh tìm Dũng để chuộc lại điện thoại nhưng không thấy rồi quay về nhà. Đến 18 giờ cùng ngày, Cương gọi điện cho Linh hỏi Dũng đã về chưa nhưng Linh không trả lời nên vào phòng ngủ lấy một con dao bỏ vào túi áo lên xe máy đến nhà Linh.

Phát hiện Dũng và Linh đang đi từ nhà ra, Cương dừng xe lại và hỏi “điện thoại tau mô” thì được Dũng trả lời “từ từ, để tau hỏi xem chứ điện thoại mi tau cắm rồi".

Bức xúc trước câu nói đó, Cương rút dao trong túi áo tiến đến đâm mạnh một nhát vào lưng Dũng. Bị đâm, Dũng bỏ chạy, còn Cương lên xe máy đuổi theo nhưng thấy Dũng chạy vào một nhà dân nên bỏ đi.

Một lúc sau, Linh vẫy taxi đưa Dũng đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên tử vong trên đường.

Đâm Dũng xong, Cương chạy xe máy qua ngã tư khu vực tái định cư thuộc phường Kỳ Long vứt dao bên lề đường rồi về nhà.

Được sự vận động của gia đình, Nguyễn Văn Cương sáng nay, Cương đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast