Máy đào cháy, thiệt hại gần 900 triệu đồng do nghi bị đốt trong đêm

(Baohatinh.vn) - Do mâu thuẫn trong quá trình thi công tuyến đường liên xã, một số người dân Đức Tùng (Đức Thọ) ngăn không cho máy đào của nhà thầu ra khỏi địa bàn. Buổi tối cùng ngày, chiếc máy đào bất ngờ bốc cháy không rõ nguyên nhân, thiệt hại gần 900 triệu đồng.

may dao chay thiet hai gan 900 trieu dong do nghi bi dot trong dem

Anh Phạm Đình Hiếu bên máy đào trị giá gần 900 triệu đồng bị cháy

Đường giao thông liên xã từ cầu Thọ Tường đến Đức Châu – Đức Tùng (Đức Thọ) có chiều dài khoảng 2 km, do BQL Dự án huyện Đức Thọ làm chủ đầu tư, Công ty CP Tư vấn và Xây dựng Thành Sen thi công, bắt đầu từ ngày 16/10/2017. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai xây dựng, nhà thầu làm hỏng một đoạn đường dân sinh nên bị một số người dân Đức Tùng phản đối. Ngay sau đó, nhà thầu đã tiến hành khắc phục, nhưng vẫn chưa được người dân hài lòng.

Chiều 29/12/2017, đơn vị thi công đưa máy đào khỏi công trình thì bị một số người dân giữ lại, không cho đưa ra khỏi địa bàn. Khi sự việc chưa được giải quyết thấu đáo, thì buổi tối cùng ngày chiếc xe bất ngờ bị cháy, hư hỏng hoàn toàn.

Anh Phạm Đình Hiếu – chủ máy đào bức xúc: "Tôi được thuê đổ bê tông trên tuyến đường, hiện cơ bản đã hoàn thành nên đưa máy về thi công công trình khác nhưng bị một số người ngăn cản. Đến 23h30" đêm 29/12/2017 thì nhận được tin xe máy đào đang bị cháy. Mặc dù dùng mọi biện pháp để dập lửa, nhưng chiếc xe vẫn bị cháy trụi, thiệt hại gần 900 triệu đồng."

may dao chay thiet hai gan 900 trieu dong do nghi bi dot trong dem
may dao chay thiet hai gan 900 trieu dong do nghi bi dot trong dem

Ca bin và máy móc bị hư hỏng hoàn toàn

Ông Nguyễn Văn Châu - thôn Thanh Kim (xã Đức Tùng), nhà đối diện với hiện trường chiếc máy bị cháy cho biết: "Tuyến đường dân sinh đi qua nhà tôi đã được nhà thầu khắc phục, nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu. Việc đó cần ngồi lại để giải quyết, chứ sao lại tạm giữ phương tiện của họ. Giờ tài sản của họ thiệt hại như vậy thì ai chịu trách nhiệm đây?”

Chủ tịch UBND xã Đức Tùng - Nguyễn Ngọc Thơ cho biết: Vụ việc xảy ra trên địa bàn thôn Thanh Kim, giáp ranh với xã Đức Châu. Ngay sau đó chính quyền địa phương đã đến hiện trường nắm và xử lý thông tin, ghi nhận có việc chiếc máy đào nghi bị đốt trong đêm. Hiện tại, Công an huyện Đức Thọ cũng đã làm việc với chính quyền, lực lượng công an các xã liên quan để xác minh, điều ra làm rõ sự việc.

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast