Nam thanh niên đăng ảnh săn bắt động vật hoang dã là học sinh lớp 12

(Baohatinh.vn) - Ông Hoàng Quốc Huấn – Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh cho biết: Sáng 20/12, lực lượng chức năng đã tìm ra chủ tài khoản có tên “Điên Tài” là của Trần Mạnh Tài (SN 1999), học sinh lớp 12A9, Trường THPT Hương Khê.

Ngày 16/12/2016, Báo Hà Tĩnh điện tử có bài viết “Lên facebook khoe “chiến tích” săn bắt động vật hoang dã”, phản ánh tình trạng một nam thanh niên đăng ảnh săn bắn động vật hoang dã trên tài khoản Facebook cá nhân. Nhận được thông tin, lực lượng Kiểm lâm tỉnh phối hợp với Công an huyện Hương Khê tiến hành truy tìm chủ tài khoản trên. Đến sáng 20/12, lực lượng chức năng đã xác định được người khoe “chiến tích” săn bắt động vật hoang dã trên facebook là Trần Mạnh Tài.

nam thanh nien dang anh san bat dong vat hoang da la hoc sinh lop 12

Bức ảnh chú khỉ bị bóp cổ tội nghiệp được nam học sinh lớp 12 đăng trên facebook

“Chủ tài khoản đã xác định được, thế nhưng việc xử lý cá nhân này như thế nào chúng tôi còn phải căn cứ vào các chứng cứ, các loại động vật đó thuộc nhóm nào. Trong thời gian ngắn chúng tôi sẽ có phương án xử lý đối với cá nhân này” - ông Huấn cho biết thêm.

Từ nguồn tin PV có được, hiện nam sinh Trần Mạnh Tài đã được mời lên trụ sở Công an huyện làm việc. Nam sinh này cũng đã giao nộp khẩu súng săn; khai nhận chụp được hình ảnh của một số người dân trong vùng đi săn về rồi đưa lên facebook. Hiện lực lượng chức năng đang hoàn tất hồ sơ xử lý về tội “dùng súng tự chế trái phép” đối với học sinh này.

Thầy Phan Quốc Thanh - Phó hiệu trưởng Trường THPT Hương Khê cho biết: “Đến nay chúng tôi mới tiếp nhận được thông tin. Nhà trường hiện đang thành lập nhóm để tuyên truyền bảo vệ rừng và động vật thì học sinh lại có những hành động như vậy. Chúng tôi sẽ cho kiểm tra lại, nếu đúng học sinh của mình thì sẽ có phương án xử lý nghiêm.”

Trước đó, như Báo Hà Tĩnh điện tử đưa tin, vào ngày 10/12/2016, chủ tài khoản Facebook cá nhân có tên “Điên Tài” đã đăng một status: “Tôi thích cuộc sống làng quê nó ấm áp và bình dị vui vẻ”, kèm theo đó là nhiều hình ảnh gồm bàn nhậu, con mang rừng bị trói 4 chân, chú khỉ tội nghiệp bị dây bẫy trói ngang cổ với đầy những vết thương chảy máu.

Đặc biệt, có bức ảnh 3 thanh niên cầm loại súng tự chế với con chim trời vừa bị bắn chết… được chủ facebook đưa lên để khoe khoang "chiến tích" săn bắn động vật hoang dã.

nam thanh nien dang anh san bat dong vat hoang da la hoc sinh lop 12

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast