Ngày 31/8, các chốt kiểm soát kiểm tra, rà soát được 306 người về Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Ngày 31/8, các chốt kiểm soát giao thông đường bộ phòng, chống dịch COVID-19 ở Hà Tĩnh đã kiểm tra 269 phương tiện kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa ra, vào địa bàn và rà soát được 306 người về Hà Tĩnh.

Ngày 31/8, các chốt kiểm soát kiểm tra, rà soát được 306 người về Hà Tĩnh

Chốt kiểm soát dịch COVID-19 phía Nam kiểm tra phương tiện di chuyển vào Hà Tĩnh.

Ngày 31/8, các chốt kiểm soát giao thông đường bộ phòng, chống dịch COVID-19 ở Hà Tĩnh đã kiểm tra tổng cộng 269 phương tiện kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa ra, vào địa bàn và rà soát được 306 người về Hà Tĩnh.

Trong đó, chốt kiểm soát phía Nam trên tuyến QL1, đoạn qua xã Kỳ Nam, TX Kỳ Anh, kiểm tra 126 phương tiện kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa di chuyển vào địa bàn theo hướng Nam – Bắc thì có 135 người về Hà Tĩnh.

Chốt kiểm soát phía Bắc trên tuyến QL1, đoạn qua thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, kiểm tra 92 phương tiện kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa di chuyển vào địa bàn theo hướng Bắc - Nam thì có 96 người về Hà Tĩnh.

Chốt kiểm soát phía Tây trên tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Hương Trạch, huyện Hương Khê, kiểm tra 51 phương tiện kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa di chuyển vào địa bàn theo hướng từ tỉnh Quảng Bình sang thì có 75 người về Hà Tĩnh.

Ngày 31/8, các chốt kiểm soát kiểm tra, rà soát được 306 người về Hà Tĩnh

Người dân khi vào Hà Tĩnh phải tiến hành khai báo y tế, lịch trình di chuyển và kiểm tra thân nhiệt đầy đủ.

31/8 là ngày thứ 4 liên tiếp các chốt kiểm soát không phát hiện phương tiện kinh doanh vận tải hành khách nhận chở thuê người từ vùng dịch về Hà Tĩnh.

Từ đầu tháng 6 đến nay, tổng số người trở về Hà Tĩnh từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg (chủ yếu là từ các tỉnh, thành phía Nam như TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương) là gần 15.000 người.

Từ ngày 10/7 - 31/8, ngành y tế đã phát hiện 271 trường hợp đi từ vùng có dịch COVID-19 về địa phương có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Thời gian qua, để ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào Hà Tĩnh, ngoài việc kiểm tra, rà soát người trở về từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg thì lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát đang tăng cường quản lý chặt người dân từ các tỉnh lân cận có dịch COVID-19 diễn biến phức tạp như Nghệ An, Quảng Bình.

Trong tháng 8, hơn 50 trường hợp là các phương tiện vận tải hành khách vi phạm quy định phòng chống dịch (nhận chở thuê người từ địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg về Hà Tĩnh) đã bị ngành chức năng phát hiện, xử phạt nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast