Ngủ nhờ một đêm, "chôm" 3 điện thoại của "ân nhân" rồi mất hút

(Baohatinh.vn) - Công an TP Hà Tĩnh vừa bắt giữ đối tượng Ngô Đức Bình (SN 1998, trú tại xã Thường Nga, huyện Can Lộc) về tội trộm cắp tài sản.

Ngủ nhờ một đêm, “chôm” 3 điện thoại của “ân nhân” rồi mất hút

Đối tượng Bình tại cơ quan điều tra.

Vào lúc 9h ngày 22/5, Công an phường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh) nhận được tin trình báo của anh Lê Huỳnh Đức (SN 2002, trú tại xã Hương Đô, Hương Khê, Hà Tĩnh) bị mất trộm một chiếc điện thoại Oppo A3S; anh Phạm Huy Thông (SN 2000, trú tại Phúc Trạch, Hương Khê) bị mất trộm một chiếc điện thoại Oppo REAL MC1, một đồng hồ Sanda và anh Lê Trọng An (SN 2004, trú tại Thượng Lộc, Can Lộc) bị mất trộm 1 chiếc điện thoại Redmi 6A.

Tất cả vụ mất cắp trên đều xảy ra tại dãy trọ số 10, ngõ 41, đường Hàm Nghi, tổ dân phố 7, phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh.

Ngủ nhờ một đêm, “chôm” 3 điện thoại của “ân nhân” rồi mất hút

2 trong số 3 chiếc điện thoại liên quan vụ án.

Sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng Công an đã xác minh thì biết, tối ngày 22/5, các bị hại có cho một đối tượng tên Đức, là người mới đến xin việc làm ngủ nhờ, nhưng lại không có bất kỳ một thông tin nào về người này.

Qua quá trình sàng lọc thông tin, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 24/5, Công an TP Hà Tĩnh đã điều tra làm rõ và bắt giữ đối tượng Ngô Đức Bình (SN 1998, trú tại xóm Đông Nam, xã Thường Nga, huyện Can Lộc) là đối tượng gây án.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Bình khai nhận: “Vào ngày 22/5, đã sử dụng tên Đức đến xin việc tại nhà hàng nơi anh Thông, anh Đức và anh An làm việc, nhưng không được nhận vào làm nên xin ngủ nhờ nhà "đồng nghiệp hụt".

Nửa đêm, khi các bị hại đang ngủ say, Bình nảy sinh ý định trộm cắp tài sản là 3 chiếc điện thoại di động và 1 chiếc đồng hồ để kiếm tiền tiêu xài.

Sau khi trộm được, đối tượng đã kịp đem bán 1 chiếc điện thoại cho người lạ với giá 1.200.000đ để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Công an TP Hà Tĩnh đang tiến hành thu hồi tang vật, lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngủ nhờ một đêm, “chôm” 3 điện thoại của “ân nhân” rồi mất hút

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast