Người dân hãy yên tâm vui lễ!

(Baohatinh.vn) - 30/4 và 1/5 năm nay được nghỉ 4 ngày liên tục (28/4 - 1/5) nên Công an tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các phòng, công an các huyện, thành phố, thị xã xây dựng phương án; tăng cường lực lượng chủ động nắm chắc tình hình để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại, vui chơi trong dịp nghỉ lễ.

Thành phố Hà Tĩnh là một trong những địa bàn trọng điểm nên các phương án đảm bảo ANTT, ATGT trong những ngày nghỉ lễ đã được công an thành phố triển khai khá sớm. Theo đó, 100% quân số đã ứng trực trước ngày nghỉ lễ, lập các chốt phân luồng giao thông, không để ùn tắc…

nguoi dan hay yen tam vui le

Công an huyện Kỳ Anh kiểm tra tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã Kỳ Hải.

“Lãnh đạo Công an thành phố đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các phường, xã tăng cường bám, nắm địa bàn, đảm bảo tốt công tác trực ban, trực chiến, tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn đảm bảo an toàn các công trình, mục tiêu trọng điểm; tăng cường công tác quản lý nhà nước về trật tự xã hội. Lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát vào giờ cao điểm, ở những địa bàn trọng điểm để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm đối với các trường hợp gây rối trật tự công cộng, vi phạm trật tự ATGT...” - Thượng tá Nguyễn Công Dũng - Phó Trưởng công an thành phố cho hay.

Cùng ra quân đảm bảo ANTT, ATGT trong dịp này còn có các lực lượng: Cảnh sát Cơ động, Cảnh sát Giao thông đường bộ, Cảnh sát Giao thông đường sắt, Cảnh sát 113... Trung tá Trần An Ninh - Phó Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ cho biết: “Để đảm bảo TTATGT trong dịp nghỉ lễ, đơn vị đã tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo công an các huyện, thành phố, thị xã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về pháp luật ATGT trên các phương tiện thông tin đại chúng; đồng thời huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị tổ chức tuần tra, kiểm soát 24/24h, tuần tra lưu động việc chấp hành TTATGT trên tất cả các tuyến đường; đặc biệt trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, những tuyến đường dẫn đến các khu du lịch, khu di tích lịch sử văn hóa, các điểm vui chơi giải trí”.

nguoi dan hay yen tam vui le

Cảnh sát giao thông thành phố Hà Tĩnh phối hợp với cảnh sát cơ động tuần tra, xử lý vi phạm TTATGT.

Theo Đại tá Nguyễn Văn An - Phó Giám đốc Công an tỉnh, các phòng nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố, thị xã theo chức năng, nhiệm vụ đã chủ động nắm chắc tình hình, bám sát địa bàn, đối tượng, đồng thời triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ, phòng ngừa xã hội; tăng cường quản lý địa bàn, đối tượng, không để tội phạm lợi dụng hoạt động gây mất ANTT trên địa bàn. Đặc biệt, tập trung lực lượng đấu tranh mạnh với tội phạm hình sự, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân trong những ngày nghỉ lễ.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast