Nhà xe bỏ rơi khách ở Mỹ Đình hoạt động trở lại

Đại diện bến xe Mỹ Đình cho biết, các nhà xe bỏ rơi khách ở bến Mỹ Đình trong 2 ngày 30 và 31/12 đã hoạt động đón trả khách bình thường.

Các nhà xe bỏ bến để phản đối phương án điều chuyển đã trở lại hoạt động ở bến Mỹ Đình trở lại hoạt động bình thường từ chiều qua.

nha xe bo roi khach o my dinh hoat dong tro lai

Các nhà xe ở bến Mỹ Đình đã trở lại hoạt động bình thườngnha xe bo roi khach o my dinh hoat dong tro lai

Theo phương án điều chuyển của TP Hà Nội được Bộ GTVT chấp thuận, bắt đầu từ ngày 2/1/2017, các xe khách tuyến cố định lưu thông trên QL1 tại bến Mỹ Đình sẽ được điều về bến Giáp Bát và Nước Ngầm. Một số xe đi theo QL6 và đường Hồ Chí Minh được điều về bến xe Yên Nghĩa.

Ở chiều ngược lại, một số xe trái tuyến ở bến Giáp Bát và Nước Ngầm sẽ được điều chuyển ngược lại bến xe Mỹ Đình…

Tại cuộc họp đối thoại với các DN vận tải, cá nhân phản đối việc điều chuyển chiều qua, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện đã khẳng định, việc điều chuyển không thể không thực hiện vì lợi ích chung của TP, nhằm sắp xếp lại mạng lưới vận tải hành khách liên tỉnh nói riêng, giao thông vận tải nói chung.

Sở GTVT Hà Nội cam kết sẽ công khai, minh bạch, đảm bảo lợi ích tất cả các bên trong quá trình điều chỉnh.

Ông cũng nói rõ, các nhà xe bỏ rơi khách ở bến Mỹ Đình sẽ được các cơ quan chức năng xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Như vậy, từ ngày 2/1, các xe khách chạy tuyến phía Nam đi theo QL1 - cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ đón trả khách ở bến Nước Ngầm và Giáp Bát.

Để phục vụ việc đi lại của người dân thuận tiện, UBND TP Hà Nội đã bố trí kế nối các tuyến xe buýt giữa các bến xe với khu vực nội đô và ngoại thành với mật độ 1.400 lượt/ ngày.

Cụ thể, kết nối từ bến Mỹ Đình - bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm, bến xe Giáp Bát - bến xe Gia Lâm, bến xe Yên Nghĩa; bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm - bến xe Yên Nghĩa, bến xe Yên Nghĩa - bến xe Mỹ Đình.

Các tuyến buýt kết nối giữa các bến xe và từ bến xe vào trung tâm TP sẽ tiếp tục được Hà Nội tăng cường để phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân.

Theo VNN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast