Nhiều người dân Hà Tĩnh là nạn nhân trong vụ lừa đảo thuê xe tự lái

(Baohatinh.vn) - Cục Cảnh sát Hình sự, Công an TP Hà Nội và Công an tỉnh Hà Tĩnh đang điều tra một vụ lừa đảo cho thuê gần 100 xe tự lái. Theo cơ quan điều tra, nhiều người dân Hà Tĩnh là nạn nhân trong vụ lừa đảo rúng động này.

Video: Hàng trăm người dân lao đao vì đường dây lừa đảo cho thuê xe tự lái. Nguồn: VTV24

nhieu nguoi dan ha tinh la nan nhan trong vu lua dao thue xe tu lai

Thiếu tá Nguyễn Phi Hải – Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh thông tin bước đầu về vụ án. Ảnh: VTV

Theo Trung tâm tin tức VTV24, thời gian gần đây, nhiều người dân ở Hà Tĩnh bỏ ra hàng trăm triệu đồng, thậm chí tiền tỷ đặt cọc thuê xe ô tô tự lái từ một địa chỉ ở TP Hà Nội. Tuy nhiên, những ngày gần đây, những chiếc ô tô này đã bị tịch thu vì nguồn gốc không hợp pháp.

Theo thông tin ban đầu, gia đình chị Lê Thị Huệ, anh Nguyễn Tường Thuận (cùng trú tại xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) là những nạn nhân trong đường dây lừa đảo này.

Anh Nguyễn Tường Thuận đi vay gần 500 triệu đồng để thế chấp cho một người tên là Nguyễn Văn Bằng (trú tại Hà Nội) để thuê 1 chiếc xe ô tô về chạy thuê kiếm kế sinh nhai. Họ chỉ biết mình bị lừa khi cơ quan công an đến yêu cầu phối hợp điều tra và tiến hành các thủ tịch thu xe.

nhieu nguoi dan ha tinh la nan nhan trong vu lua dao thue xe tu lai

Các giấy tờ liên quan đến những chiếc xe trong đường dây lừa đảo. Ảnh: VTV

Theo tài liệu bước đầu của cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh, đối tượng Bằng thuê xe ô tô của các công ty tại Hà Nội rồi cho người dân thuê lại với hình thức tự lái. Mỗi chiếc, đối tượng này thu từ 200 triệu đến cả tỷ đồng.

Hiện, đối tượng Nguyễn Văn Bằng đã bỏ trốn sau khi lừa đảo trót lọt gần 100 chiếc xe.

Theo Thiếu tá Nguyễn Phi Hải – Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị nhận được công văn phối hợp điều tra của Cục Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy tìm một số phương tiện là tang vật của vụ án lừa đảo lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Hà Nội.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast