Video: Nhiều nhà hàng ở Thiên Cầm bị trộm hải sản lúc nửa đêm

(Baohatinh.vn) - Chỉ trong thời gian ngắn, các nhà hàng kinh doanh ăn uống tại Khu du lịch Thiên Cầm (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) liên tiếp bị kẻ giam “cuỗm” nhiều loại hản sản có giá trị.

Video: Trộm đột nhập nhà hàng Quế Liên vào ngày 18/5 (trích xuất từ camera nhà hàng).

Theo phản ánh của các chủ nhà hàng kinh doanh ăn uống tại Khu du lịch Thiên Cầm, từ đầu mùa du lịch đến nay, họ nhiều lần bị kẻ gian đột nhập, trộm các loại hải sản có giá trị như: cá mú, ghẹ, bề bề...; thiệt hại về kinh tế mỗi lần từ 2 - 4 triệu đồng.

Các hộ kinh doanh rất bức xúc, lo lắng. Thực trạng này cũng đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình hình an ninh trật tự tại đây.

Từng bị trộm đột nhập đến 3 lần và lần gần đây nhất là vào ngày 18/5 vừa qua, anh Nguyễn Chu Quế - chủ nhà hàng Quế Liên (Khu du lịch Thiên Cầm) không khỏi bàng hoàng, bởi lần nào trộm cũng “khoắng” của anh nhiều loại hản sản có giá trị với số lượng lớn.

Video: Nhiều nhà hàng ở Thiên Cầm bị trộm hải sản lúc nửa đêm

Hai siêu trộm “khoắng” hải sản tại nhà hàng Quế Liên vào ngày 18/5 vừa qua. (Ảnh trích xuất từ camera nhà hàng).

Anh Quế cho hay: “Lần đầu tiên nhà hàng chúng tôi bị trộm là ngày 8/2, lần thứ hai là vào ngày 30/4 và lần thứ 3 là ngày 18/5. Mỗi lần như vậy, nhà hàng mất các loại hải sản như: cá mú, cá vược, sò dương, sò lông, hàu...; giá trị ước tính từ 3 - 4 triệu đồng.

Buôn bán thời buổi khó khăn, lãi không được bao nhiêu mà bị mất trộm như thế này chúng tôi xót lắm. Trước mắt, để phòng trộm chúng tôi sẽ làm cổng sắt bảo vệ tài sản và nâng cao cảnh giác ở mọi thời điểm”.

Video: Nhiều nhà hàng ở Thiên Cầm bị trộm hải sản lúc nửa đêm

Những bể chứa tại nhà hàng của anh Nguyễn Chu Quế bị kẻ gian trộm trước đó.

“Hai lần trước tôi có lên báo cáo sự việc với Công an thị trấn Thiên Cầm và Ban Quản lý Khu du lịch để được xử lý, các đơn vị có hướng dẫn tôi làm đơn trình báo nhưng do bận công việc nên tôi cho qua.

Còn riêng lần này, tôi đã có đơn trình báo lên các cơ quan chức năng. Tôi hy vọng, sự việc sớm được điều tra, làm rõ để răn đe các đối tượng; đồng thời, giúp các nhà hàng kinh, doanh ăn uống tại đây yên tâm buôn bán, góp phần giữ vững an ninh trật tự cho khu du lịch”. - anh Quế cho biết thêm.

Video: Nhiều nhà hàng ở Thiên Cầm bị trộm hải sản lúc nửa đêm

Nhà hàng Yến Tín của anh Nguyễn Đắc Luân cũng từng bị trộm “ghé thăm” vào ngày 12/4/2022.

Cũng từng bị trộm ghé “ăn không” hải sản, anh Nguyễn Đắc Luân - chủ nhà hàng Yến Tín (Khu du lịch Thiên Cầm) thông tin: “Ngày 12/4/2023, nhà hàng của tôi bị trộm đột nhập “cuỗm” mất hơn 3kg tôm và 2 con cá mú, giá trị gần 2 triệu đồng.

Thời điểm đó, nhà hàng vừa khai trương nên chúng tôi không trình báo công an. Tuy nhiên, nhà hàng đã tăng cường cảnh giác, bổ sung thêm người ở lại vào buổi đêm; chủ động làm cửa sắt, lắp đặt thêm camera giám sát để đảm bảo an toàn”.

Video: Nhiều nhà hàng ở Thiên Cầm bị trộm hải sản lúc nửa đêm

Khu vực bày bán hải sản đã được anh Luân làm cửa sắt chống trộm cẩn thận.

Cũng theo anh Luân, dù đã tăng cấp độ phòng trộm nhưng anh vẫn không yên tâm, bởi không chỉ nhà hàng của anh mà nhiều cơ sở khác cũng gặp tình trạng tương tự. “Chúng tôi mong rằng, các cơ quan chức năng sẽ mạnh tay ngăn chặn để nạn trộm cắp được chấm dứt, giúp cho hình ảnh an toàn - thân thiện - sạch đẹp của Khu du lịch Thiên Cầm được gìn giữ” - anh Luân bày tỏ.

Được biết, ngoài nhà hàng Yến Tín, Quế Liên, thời gian qua, nạn trộm cắp hải sản còn xảy ra tại một số nhà hàng khác ở Khu du lịch Thiên Cầm. Tình trạng này đã diễn ra từ đầu năm lại nay, đặc biệt xuất hiện nhiều vào mùa du lịch. Các chủ nhà hàng cho biết, kẻ gian thường đột nhập vào ban đêm, trộm các loại hải sản có giá trị.

Thời gian đầu, nhiều chủ nhà hàng khi bị trộm hải sản vẫn “tặc lưỡi” bỏ qua bởi không muốn mất thời gian và mong được yên ổn để làm ăn. Thế nhưng, hiện tượng này ngày một phức tạp hơn, số nhà hàng và số lượng hải sản bị mất cắp nhiều, gây hoang mang, bức xúc cho các hộ kinh doanh.

Video: Nhiều nhà hàng ở Thiên Cầm bị trộm hải sản lúc nửa đêm

Nạn trộm cắp hải sản khiến các hộ kinh doanh ăn uống tại Khu du lịch Thiên Cầm không khỏi lo lắng, bức xúc.

Ông Hoàng Xuân Hướng - Trưởng BQL Khu du lịch Thiên Cầm thừa nhận: "Nạn trộm cắp hải sản tại khu du lịch đã diễn ra từ nhiều tháng nay, đơn vị cũng đã nhận được trình báo từ các nhà hàng. Trước thực trạng trên, chúng tôi khuyến cáo, các chủ nhà hàng cần tăng cường cảnh giác, không được lơ là, chủ quan ở mọi thời điểm. Đồng thời, cần trang bị thêm các loại cửa sắt và camera chống trộm… Đặc biệt, khi bị mất trộm cần thông báo cho Ban Quản lý hoặc Công an thị trấn Thiên Cầm để được giải quyết kịp thời.

Ngoài ra, Ban Quản lý cũng sẽ thường xuyên phát cảnh báo trên hệ thống loa phát thanh, tăng cường phối hợp với các lực lượng triển khai các hoạt động kiểm tra, giám sát nhằm ngăn chặn tình trạng trộm cắp hải sản tại khu du lịch".

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast