Nữ hiệu trưởng mất tích cùng khoản nợ lớn

Ngày 7-12, ông Đỗ Khắc Minh, Chủ tịch UBND xã Tế Lợi (Nông Cống, Thanh Hóa), cho biết xã vừa gửi báo cáo xin ý kiến huyện xử lý việc bà Đỗ Thị Tình (45 tuổi, Hiệu trưởng trường mầm non xã Tế Lợi) mất liên lạc nhiều ngày nay, trong khi có đông người tìm bà này đòi nợ, gây mất an ninh trật tự địa phương.

nu hieu truong mat tich cung khoan no lon

Theo báo cáo của UBND xã và Ban giám hiệu trường mầm non Tế Lợi, từ ngày 24-11, nhà trường, Đảng ủy, UBND xã Tế Lợi không liên lạc được với bà Tình, đại diện các cơ quan này đến gặp gia đình hỏi lý do nhưng gia đình không biết nữ hiệu trưởng đi đâu.

Được biết, số tiền bà Tình nợ của người dân lên đến hàng tỷ đồng. Do không thấy bà Tình trả lãi và nợ gốc nên một số người đến nhà riêng, đến trường đòi nhưng không gặp được, liên lạc qua điện thoại cũng bất thành.

Ông Đỗ Khắc Minh, còn cho cho biết, trước khi mất liên lạc, bà Tình còn ứng gần 120 triệu đồng của trường (là tiền đóng góp quỹ phụ huynh học sinh, tiền mua đồ chơi cho học sinh…), nói đi trả tiền mua bàn ghế cho trường, nhưng kiểm tra thì chưa thấy trả cho đơn vị cung ứng. Ngoài ra, bà Tình đã ứng 25 triệu đồng đi trả tiền mua thực phẩm, nhưng mới trả được 3 triệu đồng.

Những ngày qua, do có nhiều người lạ đến trường tìm bà Tình đòi nợ nên chính quyền xã Tế Lợi phải cắt cử công an xã túc trực trong giờ học để đảm bảo an ninh, tránh ảnh hưởng đến hoạt động dạy học.

Ông Trần Văn Thuấn, Chủ tịch UBND huyện Nông Cống, cho biết huyện sẽ xử lý nghiêm nếu bà Tình vay mượn tiền, làm ảnh hưởng đến công tác nuôi dạy trẻ; đồng thời xác minh nếu có dấu hiệu lừa đảo sẽ đề nghị công an vào cuộc.

Phòng Giáo dục huyện Nông Cống tạm giao quyền điều hành trường Mầm non Tế Lợi cho phó hiệu trưởng Nguyễn Thị Thành để ổn định công tác quản lý, nuôi dạy trẻ.

Theo P.A/CAND

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast