Nửa đêm đạp xe đi... trộm xe máy

(Baohatinh.vn) - Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc vừa ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Nguyễn Anh Dũng (SN 1997, trú tại xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Nửa đêm đạp xe đi... trộm xe máy

Đối tượng Nguyễn Anh Dũng

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 22 giờ ngày 23/5/2023, chị Trần Thị Vân (SN 1985, trú thôn Trà Liên, xã Thường Nga, huyện Can Lộc) điều khiển xe máy mang BKS 60Y3-1975 của gia đình ra dựng ở bên phải quốc lộ 281 (thuộc xã Kim Song Trường, Can Lộc) nhưng không rút chìa khóa, sau đó xuống ruộng gặt lúa với chồng.

30 phút sau, chị Vân đi chiếc xe máy khác về nhà, để chiếc xe máy trên cho chồng đưa về sau.

Đến 0h30 ngày 24/5/2023, Nguyễn Anh Dũng đi xe đạp trên tuyến đường trên thì thấy chiếc xe máy mà chị Vân đã để lại. Quan sát xung quanh không có ai, đối tượng đã để lại xe đạp rồi lấy trộm chiếc xe máy, đi sang xã Kim Song Trường, vào quán bi-a chơi.

Nửa đêm đạp xe đi... trộm xe máy

Tang vật vụ trộm

Khoảng 1 giờ ngày 24/5/2023, khi từ ruộng lên không thấy chiếc xe máy vợ để lại nên chồng chị Vân đã đưa chiếc xe đạp đến để lại ở cây xăng Thuận Lộc.

Sau một thời gian, Dũng đi xe máy vừa lấy trộm được về nhà. Trên đường về, thấy chiếc xe đạp của mình ở cây xăng Thuận Lộc, liền đưa lên xe máy để chở về nhà.

Đến ngày 24/5/2023, chị Vân lên trình báo sự việc với Công an xã Kim Song Trường. Quá trình điều tra, lực lượng chức năng đã triệu tập Nguyễn Anh Dũng và đối tượng đã thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi trộm cắp của mình.

Được biết, Dũng là đối tượng nghiện ma túy, thuộc diện quản lý của chính quyền đia phương.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast