Phát hiện 2 đối tượng nhập cảnh trái phép từ Lào qua biên giới Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - 2 đối tượng khai nhận đã thuê người Lào dẫn đường, cắt rừng, vượt biên, nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam với giá 1 triệu kíp/người và bị lực lượng BĐBP Hà Tĩnh bắt giữ ngay khi vừa ra tới bìa rừng.

Vào lúc 10h30 ngày 21/5, tại km 82 (Cây Tròi), Quốc lộ 8A thuộc thôn Hà Trai, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, lực lượng tuần tra kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (BĐBP Hà Tĩnh) phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng sau khi vượt biên, nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam là Đỗ Văn Vịnh (SN 1993) và Hoàng Văn Tuân (SN 1989), đều trú tại xã Tân Văn, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn.

Phát hiện 2 đối tượng nhập cảnh trái phép từ Lào qua biên giới Hà Tĩnh

Lực lượng Đồn Biên phòng CKQT Cầu Treo phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng khi vừa ra tới bìa rừng

2 đối tượng khai nhận đã sang thị trấn Lạc Xao (Lào) từ tháng 2/2021 để làm xây dựng nhưng do tình hình dịch bệnh không có việc làm, mẹ của Hoàng Văn Tuân bị bệnh nên đã thuê người Lào dẫn đường, cắt rừng vượt biên (bên phía ta luy dương) nhập cảnh trái phép về Việt Nam với giá 1 người/1 triệu kíp.

Phát hiện 2 đối tượng nhập cảnh trái phép từ Lào qua biên giới Hà Tĩnh

Lực lượng chức năng dẫn giải các đối tượng về làm việc

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo đã thực hiện chặt chẽ theo quy trình phòng chống dịch đối với 2 đối tượng này, hoàn chỉnh hồ sơ đưa đi cách ly theo quy định.

Phát hiện 2 đối tượng nhập cảnh trái phép từ Lào qua biên giới Hà Tĩnh

Lực lượng chức năng lấy lời khai đối tượng Hoàng Văn Tuân .

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo cho biết thêm, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Lào, với quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập qua biên giới, đặc biệt là trước, trong và sau bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị đã tăng cường các hoạt động tuần tra kiểm soát 24/24h để ngăn chặn hoạt động xuất nhập cảnh trái phép.

Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong Nhân dân; tăng cường công tác đối ngoại biên phòng với các lực lượng của bạn Lào để trao đổi thông tin, kịp thời phát biện bắt giữ các đối tượng nhập cảnh trái phép cũng như các loại tội phạm khác.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast