Phát hiện, bắt giữ 48 vụ, 70 đối tượng vi phạm pháp luật về ma túy

(Baohatinh.vn) - Triển khai đợt cao điểm ra quân đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, từ 16/11/2018 đến nay, Công an TP Hà Tĩnh đã phát hiện, bắt giữ 48 vụ/70 đối tượng vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

Phát hiện, bắt giữ 48 vụ, 70 đối tượng vi phạm pháp luật về ma túy

Sau 2 năm theo dõi, ngày 9/1/2019, Công an TP Hà Tĩnh đã bắt quả tang Hoàng Xuân Thông cùng tang vật là 78,5379g ma túy tổng hợp dạng đá và nhiều bộ dụng cụ, phương tiện phục vụ sử dụng trái phép ma túy. Ảnh: Hoành Sơn

Nhiều chuyên án đã được xác lập để bóc gỡ, xóa bỏ các tụ điểm mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn.

Điển hình là vào ngày 9/1/2019, Công an thành phố đã bất ngờ bao vây, đột kích nhà riêng Hoàng Xuân Thông (SN 1986) ở ngõ 8, đường Nam Ngạn, phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh, bắt khẩn cấp Thông cùng tang vật là 78,5379g ma túy tổng hợp dạng đá và nhiều bộ dụng cụ, phương tiện phục vụ sử dụng trái phép ma túy.

Được biết, để “cất vó” đối tượng Hoàng Xuân Thông, lực lượng phòng chống ma túy của Công an TP Hà Tĩnh đã mất gần 2 năm theo dõi, bám nắm. Bởi để đối phó với lực lượng chức năng, Thông đã biến ngôi nhà riêng gần 100 m2 của mình thành một “thành trì” kiên cố, với cửa sắt rào kín, hệ thống camera nhiều mắt được lắp đặt từ trong sân ra ngoài cổng, thậm chí cả ở cột điện đầu ngõ. Vì vậy, rất khó để tiếp cận, bắt giữ đối tượng.

Phát hiện, bắt giữ 48 vụ, 70 đối tượng vi phạm pháp luật về ma túy

Nguyễn Văn Trường và tang vật bị thu giữ (ngày 24/12/2018) Ảnh: Hoành Sơn

Hay vụ phá thành công chuyên án mang bí số MT21218, bắt giữ Nguyễn Văn Trường (SN 1957), trú tại tổ 5, phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh, khi đang lưu thông trên tuyến đường Phan Đình Giót, thuộc phường Nam Hà, để thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy cho các đối tượng nghiện trên địa bàn.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 11,2525g heroin, 1 xe máy Honda Wave và số tiền 2.250.000 đồng. Được biết, đối tượng Nguyễn Văn Trường nghiện thuốc phiện và heroin lâu năm, thường xuyên đi lấy ma túy về sử dụng và bán cho các đối tượng nghiện trên địa bàn. Trường là một người rất bí ẩn và kín kẽ. Chỉ những khách hàng thân quen mới có thể liên lạc và đặt được “hàng” của y.

Ngoài việc xác lập các chuyên án để đấu tranh, Công an TP Hà Tĩnh còn lập 13 hồ sơ áp dụng biện pháp giáo dục đối tượng tại phường, xã, thị trấn theo Nghị định 111/NĐ-CP và 5 hồ sơ đưa đối tượng vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Chủ đề Ma túy tại Hà Tĩnh

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast