Phố không vỉa hè ở TP Hà Tĩnh: Cơ quan chức năng lên tiếng!

(Baohatinh.vn) - Sau phản ánh “Phố không vỉa hè ở Hà Tĩnh: Như chưa bao giờ… có ngày ra quân” trên Báo Hà Tĩnh điện tử ngày 2/4/2018, sáng nay (3/4) phóng viên có cuộc trao đổi với đại diện một số cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân tình trạng này.

Video: Cơ quan chức năng TP Hà Tĩnh và chính quyền địa phương trả lời PV

Ông Trương Hữu Chinh – Đội trưởng Đội Quản lý trật tự đô thị TP Hà Tĩnh: Nhân lực không đủ để quán xuyến toàn bộ địa bàn thành phố.

pho khong via he o tp ha tinh co quan chuc nang len tieng

Đội trưởng Đội Quản lý trật tự đô thị TP Hà Tĩnh Trương Hữu Chinh

Theo ông Trương Hữu Chinh, thành phố vẫn đang tiếp tục chỉ đạo thực hiện Kế hoạch số 42 của UBND TP năm 2017 về thiết lập lại trật tự, mỹ quan và an ninh đô thị gắn với xây dựng đô thị văn minh. Theo đó, Đội Quản lý trật tự đô thị thành phố cùng một số lực lượng chức năng khác là lực lượng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ. Các thành viên của đội sẽ cùng với lực lượng quản lý đô thị các phường thực hiện việc kiểm soát, xử lý sai phạm.

Thành phố cũng giao nhiệm vụ phải thực hiện từ 5h30’ đến 18h hàng ngày. Tuy nhiên, hiện nay Đội Quản lý trật tự đô thị của thành phố chỉ có 8 người, địa bàn lại rộng nên rất khó để quán xuyến toàn bộ công việc. Hơn nữa, ý thức người dân lại không cao, nhiều khi lực lượng chức năng vừa xử phạt xong họ đã quay ra tái phạm".

pho khong via he o tp ha tinh co quan chuc nang len tieng

Đường Nguyễn Chí Thanh (đoạn gần cầu Sở Rượu) mặc dù đã được phân lịch quản lý cho 3 đơn vị là phường Tân Giang, phường Nam Hà và Đội Quản lý trật tự đô thị thành phố nhưng cả trong và ngoài giờ hành chính đều luôn trong tình trạng "mất" vỉa hè

Ông Chinh cho biết thêm: "Thời gian tới, để khắc phục tình trạng này, chúng tôi sẽ tiến hành kẻ vẽ lại vạch sơn và đôn đốc các phường quản lý tốt hơn vấn đề này. Một số tuyến sẽ tiếp tục kẻ vẽ phân chia khu vực, tiến hành cho thuê vỉa hè".

Ông Trần Xuân Sơn – Chủ tịch UBND phường Nam Hà: “Sẽ tiếp tục ra quân, xử lý nghiêm vấn đề này”.

pho khong via he o tp ha tinh co quan chuc nang len tieng

Chủ tịch UBND phường Nam Hà Trần Xuân Sơn

Trả lời phóng viên Báo Hà Tĩnh điện tử, ông Trần Xuân Sơn - Chủ tịch UBND phường Nam Hà cho rằng: Nguyên nhân của tình trạng “phố không vỉa hè” mà Báo Hà Tĩnh đã phản ánh là do ý thức của nhân dân chưa cao. Thời gian qua, chúng tôi đã tích cực tuyên truyền vận động và kiểm tra, xử lý vi phạm nhưng chỉ cần một vài ngày không có bóng dáng của lực lượng quản lý đô thị là y như rằng hành vi tái phạm lại tiếp diễn. Thứ nữa là do lực lượng chịu trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ này hoạt động chưa hiệu quả. Vẫn có thời điểm tập trung chưa cao, việc kiểm tra, kiểm soát, xử lý sai phạm bị chững lại.

pho khong via he o tp ha tinh co quan chuc nang len tieng

Xe cộ dừng đỗ, hàng hoá bày bán tràn lan trên vỉa hè khiến người đi bộ phải xuống lòng đường

"Thực tế đó dẫn đến thực trạng người dân không nghiêm chỉnh chấp hành. Quan điểm của phường Nam Hà là kiên quyết dẹp bỏ những hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường. Chúng tôi cũng đã lạp kế hoạch và phối hợp với lực lượng công an thành phố để ra quân trở lại thiết lập lại trật tự đô thị, xây dựng mỹ quan đô thị”, ông Sơn nói.

pho khong via he o tp ha tinh co quan chuc nang len tieng

Chủ đề Đòi lại vỉa hè

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast