Sẽ xử lý nghiêm đối tượng cản trở giao thông, coi thường phép nước!

(Baohatinh.vn) - Ngày 2/4/2017, một số đối tượng quá khích đã mang các vật dụng, gạch đá ra chốt chặn trên QL1A tại khu vực đèo Con khiến giao thông bị tắc nghẽn nhiều giờ đồng hồ.

>> Cản trở giao thông, gây ách tắc QL 1A là vi phạm pháp luật

Vi phạm pháp luật, đạo đức xã hội

Sự việc bắt đầu từ 12h30’ ngày 2/4, khoảng 30 người dân, chủ yếu là phụ nữ, mang theo gạch đá, gậy gộc, lưới đánh cá kéo ra chặn quốc lộc 1A đoạn qua đèo Con, khu vực giáp ranh giữa tổ dân phố Ba Đồng, phường Kỳ Phương và thôn Minh Huệ, xã Kỳ Nam (thị xã Kỳ Anh), gây ách tắc giao thông trên tuyến.

se xu ly nghiem doi tuong can tro giao thong coi thuong phep nuoc

Một bộ phận người dân quá kích tụ tập, gây ách tắc giao thông trên QL1A ngày 2/4

Gần một giờ đồng hồ sau, số lượng người quá khích lên đến gần 100 người. Mặc dù đã được lực lượng công an cùng cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể thị xã Kỳ Anh vận động, giải thích, yêu cầu người dân giải tán, nhưng một số người tụ tập đã có hành vi chửi bới, lăng mạ cán bộ, dùng đá ném vào lực lượng vận động…

Đến khoảng 16h cùng ngày, một số đối tượng còn đưa lốp xe cũ, củi khô đốt thành những đống lửa ngay trên quốc lộ.

Những hành động quá khích nói trên đã gây ách tắc giao thông trên quốc lộ 1A, khiến hàng trăm xe khách, xe hàng bị đình trệ, thậm chí xe cứu thương cũng bị số đối tượng này ngăn chặn.

Đến 18h cùng ngày, đám đông mới tự giải tán.

Cần nghiêm trị và không để tái diễn

Có thể khẳng định, bất luận vì động cơ, lý do gì, việc tụ tập, ngăn chặn, cản trở giao thông trên tuyến huyết mạch quốc gia, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động lưu thông, vận tải, thậm chí là cản trở hoạt động cứu thương - cũng là hành vi vừa thể hiện sự ngông cuồng, vừa vi phạm nghiêm trọng đạo đức xã hội, vi phạm pháp luật.

Anh Bùi Đức Tiến, một lái xe cho biết: Hôm qua, 2/4, khi tham gia giao thông đến đoạn đèo Con (Hà Tĩnh) thì chúng tôi bị ách tắc do người dân cản trở. Những hành vi này đã gây thiệt hại về kinh tế cho chúng tôi, đề nghị cần nghiêm trị và không để tái diễn.

Ông Tăng Văn Hạnh - một người dân thị xã Kỳ Anh bức xúc: Thời gian qua, trên địa bàn thị xã Kỳ Anh xảy ra nhiều vụ việc tụ tập, gây mất ANTT, huyết mạch giao thông bị cản trở, chính những người dân sống trong khu vực này cũng ảnh hưởng rất lớn. Chúng tôi lên án những hành vi vi phạm nói trên, bởi nó đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của người dân chân chính. Đây là hành vi coi thường kỷ cương phép nước, một hành động đáng lên án.”

Trung tá Nguyễn Hồng Phong – Phó trưởng Công an thị xã Kỳ Anh cho biết: Sau các vụ kích động chặn QL1A, Công an thị xã Kỳ Anh đã quyết định khởi tố 3 vụ án gây rối trật tự công cộng, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm trước pháp luật. Riêng vụ việc xảy ra ngày 2/4/2017 đang được lực lượng công an điều tra làm rõ và sẽ xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.

Qua vụ việc này cũng đòi hỏi cấp ủy, chính quyền cơ sở thường xuyên sâu sát, nắm bắt tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân để tuyên truyền, giải thích, xử lý kịp thời. Về phía người dân, cần tỉnh táo, tránh bị lôi kéo, kích động, có những hành vi vi phạm pháp luật để rồi phải trả giá đắt cho những việc làm sai trái, làm ảnh hưởng tới lợi ích quốc gia, cộng đồng và cuộc sống bình yên của gia đình mình.

Đảng và Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp luôn đồng hành, chia sẻ với người dân, có những giải pháp trước mắt và lâu dài đảm bảo kế sinh nhai cho người dân, nhất là sau sự cố môi trường biển.

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast