Siêng chơi biếng làm, nhóm đối tượng gây ra 6 vụ trộm xe máy

(Baohatinh.vn) - Tòa án nhân dân huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vừa tiến hành phiên tòa xét xử nhóm đối tượng về tội trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

sieng choi bieng lam nhom doi tuong gay ra 6 vu trom xe may

Các đối tượng tại phiên xử

Các đối tượng bị đưa ra xét xử gồm: Đỗ Xuân Thủy (SN 1991), trú tại xã Kim Lộc, huyện Can Lộc; Nguyễn Hữu Lực (SN 1992), trú tại xóm Thượng Sơn, xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc; Nguyễn Phi Hùng (SN 1997), trú tại xóm Tân Tiến, xã Trường Lộc, huyện Can Lộc; Phan Văn Minh (SN 1991), trú tại xóm Phúc Lộc, xã Song Lộc, huyện Can Lộc; Nguyễn Xuân Hóa (SN 1993), trú tại xóm Trung Trạm, xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên; Hoàng Văn Thịnh (SN 1991) và Hoàng Mạnh Lực (SN 1988), cùng trú tại xóm Thanh Phúc, xã Đức Đồng, huyện Đức Thọ.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ tháng 5/2016 - 12/2016, các đối tượng trên đã gây ra 6 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn các huyện Can Lộc, Đức Thọ và Thạch Hà với tổng giá trị các tài sản bị chiếm đoạt là 78 triệu đồng.

Trong số tài sản trộm được, có 3 xe máy các đối tượng bán lại để tiêu xài cá nhân cho người khác nhưng người mua không biết đó là tài sản do trộm cắp mà có, 1 xe của bị hại xin chuộc lại, 1 xe các đối tượng thay đổi bằng biển số giả để sử dụng cá nhân, 1 xe do Nguyễn Xuân Hóa mặc dù biết đó là tài sản do trộm cắp mà có nhưng vẫn cố tình tiêu thụ.

Trong các vụ án trên, Đỗ Xuân Thủy (từng có 2 tiền án) tham gia thực hiện 4 vụ trộm cắp mô tô các loại, Nguyễn Hữu Lực (từng có 1 tiền án, 1 tiền sự) tham gia 5 vụ, Hoàng Mạnh Lực (từng có 3 tiền án) tham gia 3 vụ, Nguyễn Phi Hùng tham gia 2 vụ, Hoàng Văn Thịnh tham gia 1 vụ, Phan Văn Minh đồng phạm giúp sức 1 vụ, Nguyễn Xuân Hóa (từng có 2 tiền án) có hành vi tiêu thụ 1 xe mô tô mà đối tượng biết rõ là tài sản do người khác phạm tội mà có.

Ngoài ra, Đỗ Xuân Thủy còn có hành vi tiêu thụ 1 chiếc xe mô tô mà đối tượng biết rõ là tài sản do người khác phạm tội mà có.

Quá trình điều tra, Công an huyện Can Lộc đã thu hồi được 4 xe máy và trả lại cho người bị hại.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào tính chất phạm tội của các đối tượng, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Đỗ Xuân Thủy 3 năm 8 tháng tù giam, Nguyễn Hữu Lực 3 năm tù giam, Hoàng Mạnh Lực 30 tháng tù giam, Nguyễn Phi Hùng 13 tháng tù giam, Nguyễn Xuân Hóa 9 tháng tù giam, Phan Văn Minh 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo và Hoàng Văn Thịnh 8 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast